Khách hàng khốn đốn vì dự án Đức Long New Land ‘án binh bất động'

25/07/2019 - 10:55
Dự án Đức Long New Land (TPHCM) đã ký hợp đồng đặt cọc với rất nhiều khách hàng từ tháng 7/2017 và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý II/2019. Thế nhưng đến nay dự án đang rơi vào tình trạng “đắp chiếu”, chưa tiến hành thi công xong phần móng.
Dự án Đức Long New Land tọa lạc tại số 1016 Tạ Quang Bửu, Q.8, TP.HCM. Dự án này có tổng diện tích 8.460m2, mật độ xây dựng 39,8%, quy mô gồm 2 block chung cư 25 tầng với hơn 500 căn hộ với diện tích từ 52 - 87m2, bố trí từ 1 - 3 phòng ngủ. Các căn hộ shophouse có diện tích từ 90,4 – 151,9m2, căn hộ officetel diện tích từ 25 - 57m2.
 
Được biết, Chủ đầu tư dự án Đức Long New Land là Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Đồng Phú Hưng (gọi tắt là công ty Đồng Phú Hưng), công ty này là một thành viên của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai.
 
Mặc dù dự án được quảng cáo rầm rộ, ký hợp đồng đặt cọc với rất nhiều khách hàng từ hai năm trước nhưng đến nay dự án vẫn “án binh bất động” khiến cho khách hàng khốn đốn, lo lắng.
 
Chị Thủy (ngụ TP.HCM) cho biết, vào tháng 7/2017, chị có ký hợp đồng đặt cọc với công ty Đồng Phú Hưng để mua một căn hộ tại dự án Khu nhà ở cao tầng Đức Long New Land (số 1016 Tạ Quang Bửu,Q.8, TP.HCM). Theo hợp đồng đặt cọc, dự kiến dự án sẽ hoàn thành xây dựng vào quý II/2019.
 
 
img20190725084043.jpg
Chủ đầu tư dự án Đức Long New Land đã nhận cọc của khách hàng, dự kiến hoàn thành xây dựng vào quý II/2019 nhưng đến nay vẫn chưa thi công móng cọc
 
Thế nhưng, trái ngược với sự tin tưởng ban đầu, theo tìm hiểu của chị Thủy thì đến nay, dự án Đức Long New Land vẫn đang “đắp chiếu”, chưa tiến hành xây dựng xong phần móng cọc, chưa có biên bản nghiệm thu phần móng, chưa hoàn thành giấy phép xây dựng từng phần theo Luật kinh doanh bất động sản và chưa có giấy phép cho bán căn hộ hình thành trong tương lai.
 
“Tôi đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng từ cách đây hai năm thế mà giờ đây vẫn chưa biết bao giờ mới nhận được nhà. Rất nhiều người khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như tôi. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết”, chị Thủy nói.
 
Theo đại diện tập thể cư dân mua căn hộ Đức Long New Land, vào ngày 27/11/2017, công ty Đồng Phú Hưng có gửi cho các khách hàng đã mua căn hộ tại dự án thông báo về tiến độ thi công và thời gian dự kiến ký hợp đồng mua bán vào tháng 2/2018. Tuy nhiên, cho đến nay thì các khách hàng chưa nhận được bất kỳ thông báo hay thông tin chính thức nào từ công ty Đồng Phú Hưng về tiến độ xây dựng, tiến độ ký kết hợp đồng mua bán.
 
 
img_5562.JPG
Khách hàng đề nghị Đức Long Gia Lai thực hiện nghĩa vụ hợp đồng, gian nhà đúng hạn cam kết

 

 
Mới đây, thông qua thông tin từ website chủ đầu tư, các khách hàng mua căn hộ tại Đức Long New Land mới “tá hỏa” khi biết được thông tin công ty Đồng Phú Hưng viện lý do bất khả kháng đơn phương đưa ra thông báo yêu cầu khách hàng ký lại phụ lục hợp đồng đặt cọc. Theo đó, chủ đầu tư thay đổi điều khoản về thời hạn mua bán căn hộ và điều khoản liên quan khác trong khoảng thời gian từ 24/6-31/8/2019, mà chưa có sự đồng thuận của khách hàng.
 
Nhiều khách hàng tố cáo công ty Đồng Phú Hưng, đứng sau là Công ty Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai có dấu hiệu lừa đảo, huy động vốn trái phép.
 
Vào ngày 24/7, hàng chục khách hàng cũng đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai yêu cầu chủ đầu tư dự án Đức Long New Land thực hiện nghĩa vụ hợp đồng với khách hàng, giao nhà đúng hạn cam kết. Đại diện công ty Đồng Phú Hưng cho biết, chậm nhất đến ngày 2/8, đại diện ban lãnh đạo công ty sẽ có buổi làm việc, bàn bạc về các yêu cầu, nguyện vọng của khách hàng mua dự án.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm