Khách nước ngoài đổ tới Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ

Gia Trung
12/05/2025 - 10:10
Khách nước ngoài đổ tới Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ
Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ thẩm mỹ. Ngày càng nhiều người ngoại quốc tìm đến nước này để có được diện mạo như mong ước.

"Đế chế" làm đẹp trị giá tỷ USD

Theo The Unpublishable, trang tin chuyên về ngành công nghiệp làm đẹp, Hàn Quốc có thị trường thẩm mỹ phát triển bậc nhất thế giới. Nước này chiếm gần 25% thị trường phẫu thuật thẩm mỹ toàn cầu và là nơi cứ 1.000 người thì có 9 người đã trải qua một số hình thức thẩm mỹ. Quốc gia này tự hào có số lượng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bình quân đầu người cao hơn bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh. Do mật độ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cao, nhiều khu phố ở thủ đô Seoul trở thành trung tâm làm đẹp của cả nước, trong đó khu Gangnam được biết đến với những tên gọi như "phố phẫu thuật thẩm mỹ". Theo Viện Hàn lâm Phẫu thuật Tạo hình và Tái tạo Khuôn mặt Hàn Quốc, khoảng 55% trong số hơn 600 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Seoul tập trung ở Gangnam.

Cuối năm 2024, một loạt quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ đã được dán trên xe buýt và trạm xe buýt quanh Seoul. Khuôn mặt của các nữ diễn viên như Jeon Jong-seo và Jang Yoon-ju trên các áp phích đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Gangnam Unni, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện chiến dịch quảng cáo này với khẩu hiệu "Thông tin chính xác để đẹp", là nền tảng thông tin làm đẹp hàng đầu Hàn Quốc, kết nối hơn 6,7 triệu người dùng với 3.700 phòng khám da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ trên khắp cả nước và Nhật Bản.

Khách nước ngoài đổ tới Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ- Ảnh 1.
Khách nước ngoài đổ tới Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ- Ảnh 2.

Người đi đường đi qua một poster quảng cáo

Công ty mỹ phẩm Gangnam Unni là một công ty khởi nghiệp kỳ lân tiềm năng vì công ty mẹ của nó, Healing Paper, đang thâm nhập vào thị trường Nhật Bản và Thái Lan. Công ty cho ra mắt Unni, một dịch vụ xuyên biên giới cho phép bệnh nhân từ 104 quốc gia tiếp cận các phòng khám tại Hàn Quốc. Như quảng cáo gần đây của Gangnam Unni, sự sẵn lòng của những người nổi tiếng Hàn Quốc trong việc liên kết với ngành công nghiệp này hoặc công khai về trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ của họ đã nâng cao hình ảnh của ngành phẫu thuật thẩm mỹ nước này. Cuộc thăm dò gần đây của Viện Pháp triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc cho thấy, nhiều người mong muốn du lịch nước này vì những kỹ thuật thẩm mỹ tiên tiến và bác sĩ lành nghề. Tờ Korea Times đưa tin, gần một nửa trong số 1.200 bệnh nhân quốc tế chia sẻ việc tiếp xúc với văn hóa đại chúng Hàn Quốc khiến họ muốn can thiệp "dao kéo".

Đội ngũ bác sĩ phẫu thuật

Đội ngũ bác sĩ phẫu thuật

Lee Kun-hee, Chủ tịch Học viện phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo khuôn mặt Hàn Quốc, đồng thời là bác sĩ phẫu thuật tại Seoul, cho biết, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc ở độ tuổi 50 và 60, thậm chí là trên 65 tuổi, đến các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ tại Seoul. Quan trọng hơn, thế giới ngày càng quan tâm nhiều hơn "đế chế" phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc, nâng giá trị thị trường của nước này lên 1,7 tỷ USD vào năm 2023. Theo ước tính của Expert Market Research, giá trị thị trường của ngành công nghiệp này trong giai đoạn 2018-2022 là 1,95 tỷ USD.

Phòng khám thẩm mỹ

Phòng khám thẩm mỹ

Du lịch phẫu thuật thẩm mỹ

Du lịch y tế (cụ thể là du lịch phẫu thuật thẩm mỹ) được Tổng cục du lịch Hàn Quốc và các cơ quan quan tâm đến xuất khẩu khác coi là một trong những lĩnh vực trọng tâm để phát triển và là một trong những "sản phẩm chiến lược" của đất nước. Khi Tổ chức Du lịch Hàn Quốc nhận ra tiềm năng của ngành du lịch y tế trong nước, tổ chức được Bộ Du lịch ủy quyền đã thành lập một nhóm y tế và chăm sóc sức khỏe vào năm 2010 để đẩy mạnh ngành du lịch - dịch vụ này. Giám đốc nhóm Lee Dong-suk cho biết, những người thuộc tầng lớp trung lưu ở các quốc gia khác có xu hướng ra nước ngoài để điều trị bệnh và làm đẹp. "Họ không chỉ dừng ở việc đến bệnh viện; họ còn đặt phòng khách sạn, đi ăn và đi mua sắm", Lee Dong-suk cho biết.

Một du khách đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ

Một du khách đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ

Năm 2019 chứng kiến gần 500.000 bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc. 90.500 người trong số họ đã đến các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ. Sau đại dịch Covid-19, năm 2023, có 114.000 bệnh nhân nước ngoài đến khám tại các khoa phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Người ở độ tuổi 20 và 30 chiếm phần lớn trong số đó và hầu hết đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và Thái Lan.

Anna Oh và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại một phòng khám ở Seoul, Hàn Quốc

Anna Oh và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại một phòng khám ở Seoul, Hàn Quốc

Anna Ogay (người Nga) lần đầu đến Hàn Quốc vào năm 2013 sau khi mê mẩn phim truyền hình Hàn Quốc. Sau vài lần khác đến Hàn Quốc, người phụ nữ 40 tuổi này đã quyết định ở lại đất nước này, nơi cô hiện được biết đến với cái tên "Anna Oh". 

Ngoài việc làm việc cho Chính quyền thành phố Seongnam với vai trò là điều phối viên y tế cho bệnh nhân nước ngoài, Anna Oh còn là nhân viên hợp đồng cho các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên kết nối với bệnh nhân nước ngoài. Từ việc lên kế hoạch đón tại sân bay, đặt lịch khám bệnh đến làm phiên dịch, Oh quản lý trung bình từ 5 đến 10 bệnh nhân mỗi tháng. Tùy thuộc vào loại thủ thuật, bệnh nhân thường ở lại Hàn Quốc từ 4 đến 16 ngày. Để liên lạc với bệnh nhân nước ngoài, Anna Oh đã tạo một nhóm Facebook vào năm 2019. 

Hiện nay, nhóm có hơn 8.600 thành viên, quan tâm đến những khuyến nghị của các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi đến Hàn Quốc thực hiện thủ thuật này.

Nguồn: SCMP, Korea Times
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm