Khách trả kẹo thay tiền lẻ khiến siêu thị 'cứng họng’

20/07/2016 - 20:20
Phản ứng lạ của một vị khách khi nhân viên siêu thị trả kẹo thay tiền lẻ đang thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.
Facebooker Phuong Le vừa chia sẻ câu chuyện đi siêu thị và được nhân viên nghiễm nhiên trả kẹo thay tiền lẻ mà không hề hỏi ý kiến khách hàng.

Câu chuyện đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và nhiều ý kiến trái chiều.
sieu-thi-tra-keo.png
 Những chia sẻ của Facebooker Phuong Le
Tài khoản Teamo cho rằng: "Đôi khi số tiền không bao nhiêu nhưng cảm giác không được thoải mái khi người ta không thèm hỏi mình, cứ mặc định vậy và ném cho cái kẹo.

Có đợt, tôi mua 1 gói mỳ tôm, cô bán hàng bảo 4.000 đồng (thường 3.500 đồng). Tôi hỏi dạo này mỳ tăng giá ư. Cô bảo không, mà vì không có tiền lẻ.

Chỉ cần một câu nói làm vừa lòng khách thôi nhưng người bán hàng cũng không có. Nghệ thuật bán hàng là đây sao?".

Facebooker Hoang 88 nhận xét: "Người bán hàng không muốn nhận kẹo thay tiền lẻ, vậy tại sao lại cứ trả khách kẹo thay tiền lẻ. Đừng mang đến cho người khác điều gì (cái gì) mà ngay cả chính mình không muốn nhận".

Tài khoản HanT mách nước: "Tôi đi siêu thị mà thấy tính tiền có số lẻ là đưa thẻ quẹt, lúc này họ không có cớ gì để đưa mình kẹo nữa".
tra-tien-bang-keo2.jpg
Việc trả kẹo thay tiền lẻ của các siêu thị đang trở nên khá phổ biến 
Facebooker Trung Huỳnh cho biết: "Tôi chỉ có thói quen đi mua hàng ở cùng một chuỗi siêu thị duy nhất, như vậy mới có điểm tích lũy (cộng vào thẻ thành viên). Và những lần sau nếu thanh toán có tiền lẻ thì cứ trừ thẳng vào điểm tích lũy cho gọn, khỏi mất công đợi thối tiền rờm rà".

Do Anh Tai hài hước: "Từ bây giờ tôi sẽ giữ lại kẹo của siêu thị để thanh toán cho siêu thị".

Trong khi đó, tài khoản Pham Đông Hưng lại cho rằng: "Trả kẹo cũng tốt, nếu có nhiều loại khác nhau để cho mình chọn một cái mình thích thì tốt, nhiều khi chỉ thích một cái chẳng lẽ mua cả gói. Họ cũng đã trao đổi kẹo chứ có lấy tiền của mình đâu".

Đồng quan điểm, Facebooker Minh Nguyen bình luận: "Tôi thì lại sợ cầm tiền 200 đồng của mấy em siêu thị thối lại, nó vừa cũ vừa không tiện sài, có mấy tờ để mãi trong ví mà không có dịp nào để sài được, cuối cùng bỏ ra trong tủ ở nhà luôn. Thật ra, người mua có quyền từ chối không nhận kẹo mà đòi tiền thối họ sẽ phải thối không thể từ chối được, mình cũng vì tiện nên mới cầm kẹo đi cho xong. Hồi đầu họ cũng lịch sự nói 'em không có tiền lẻ, anh cầm đỡ kẹo giúp em', nghe cũng bùi tai, nhưng cứ như vậy liên tục, hết người này sang người nọ, vì vậy siêu thị họ cứ cho đó là điều đương nhiên và trở thành văn hóa siêu thị mất rồi".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm