Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019: Ngày hội của người làm báo và công chúng cả nước

15/03/2019 - 12:01
Sáng nay (15/3), Hội Báo toàn quốc 2019 đã được khai mạc trọng thể tại Hà Nội, thu hút hàng nghìn người làm báo, công chúng tham dự.

Tới dự ngày hội của những người làm báo có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng ban Dân vận TW Trương Thị Mai cùng nhiều cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, các cơ quan Trung ương. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Hội Báo toàn quốc 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Hội Báo toàn quốc là hoạt động truyền thống sinh động, sự kiện đầy ý nghĩa góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí”. Thủ tướng đánh giá cao việc Hội Báo năm nay có quy mô lớn hơn các năm trước, với sự tham gia của các cơ quan báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo…

 

khai-mac-hoi-bao.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo cắt bằng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

 


"Hội Báo toàn quốc 2019 là ngày hội của giới báo chí và công chúng cả nước, là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo, dìu sắt của Bác Hồ, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự phát triển của Đảng của nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Hội Báo toàn quốc 2019 cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, trao đổi kinh nghiệm học, hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 

khai-mac-3.jpg
Từ trái sang: Ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương (thứ 3); ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (thứ 4) và bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam (thứ 2) đến thăm, chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày của Báo Phụ nữ Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, người đứng đầu Chính phủ đề nghị các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và những người làm báo lưu ý thực hiện tốt 3 nhiệm vụ.

Một là tập trung tuyên truyền các vấn đề thời sự của đất nước, đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, để tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội; Không để tình trạng báo chí giật tít giật gân kích động, ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển đất nước. Báo chí cần thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực, vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, vừa phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng của người dân.

Hai là tăng cường quản lý hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò của báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tiêu cực, tự diễn biến, tự chuyển hóa, chủ động đấu tranh phản bác hiệu quả các luận điệu sai trái, các phần tử cơ hội cố tình chia rẽ đại đoàn kết dân tộc.

 

khai-mac-1.jpg
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (thứ 2 từ phải sang) và các vị lãnh đạo chia sẻ với những người làm Báo Phụ nữ Việt Nam

Ba là chú trọng bồi dưỡng những người làm báo, nhanh chóng tiếp cận công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới. Mỗi nhà báo phải thể hiện tính cách mạng, chuyên nghiệp, có tinh thần hội nhập quốc tế, thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo.

Được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, một địa chỉ văn hóa hiện đại, Hội Báo toàn quốc 2019 có quy mô và hình thức rộng lớn, với hệ thống điện chiếu sáng mới để công chúng có thể xem triển lãm báo vào buổi tối.

Cũng trong Lễ khai mạc sáng nay, ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính TW; ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN, đã đến thăm gian hàng trưng bày của Báo Phụ nữ Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm