Khai mạc Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 5

04/03/2018 - 10:07
Tối 3/3/2018, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 5 chính thức mở ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với màn trình diễn đầy ấn tượng của những mẫu thiết kế áo dài của 22 nhà thiết kế tên tuổi.

Chủ đề của Lễ hội lần này là “Duyên dáng Áo dài TPHCM” – với nội dung phong phú, chuyển tải qua nhiều hoạt động khác nhau.

Không gian Lễ hội Áo dài năm nay sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm công cộng, bao gồm: Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Sinh viên, hệ thống các bảo tàng trên địa bàn Thành phố. Ngay sau lễ khai mạc sẽ có 16 hoạt động hưởng ứng mang tính nghệ thuật cộng đồng nhằm thu hút sự chú ý của du khách. 

3.jpg
Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 5-2018 đã chính thức khai mạc tối 3/3 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

 

Tham gia lễ hội có hơn 400 người mẫu, nghệ sĩ, 22 nhà thiết kế và gần 1.200 thiết kế áo dài đầy sáng tạo sẽ lần lượt xuất hiện trong các hoạt động trọng điểm. Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đóng vai trò đại sứ, với hình ảnh mang tính đại diện xuyên suốt các hoạt động. “Đó là niềm hạnh phúc vô bờ của tôi. Tôi yêu Áo dài Việt Nam”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ.

Bên cạnh Đỗ Mỹ Linh, Ban tổ chức còn mời thêm 10 nghệ sĩ nổi tiếng khác đồng hành cùng lễ hội trong vai trò đại sứ, như: NSƯT Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc, MC Quỳnh Hoa, đạo diễn Đức Thịnh - diễn viên Thanh Thúy, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Kyo York; diễn viên điện ảnh Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9X, Giải nhất Duyên dáng áo dài Thạch Thảo.

do-my-linh.jpg
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh là đại sứ của chương trình

 

Điểm nhấn của loạt hoạt động này là chương trình đồng diễn áo dài, "Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018, diễn đàn "Nét đẹp áo dài Việt", hội thi cắm hoa "Việt Nam trăm hoa ngàn sắc"; cuộc thi  "Duyên dáng Áo dài",...

“Ngày nay, khi Việt Nam đang hòa nhập vào thế giới, cũng là lúc các giá trị truyền thống có nguy cơ bị phai nhạt, áo dài như đưa tất cả chúng ta trở về với cội rễ của mình. Là phụ nữ Việt Nam, tôi thấy dù gu thời trang của mình có cá tính thế nào, khi mặc vào chiếc áo dài truyền thống ai cũng trở nên dịu dàng và đằm thắm hơn. Đặc biệt trong tim mình sẽ đong đầy tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc và những nhịp đập yêu thương còn nhắc chúng ta nhớ rằng mọi xu hướng đều có thể lỗi thời nhưng những gì thuộc về nguồn cội sẽ mãi trường tồn với thời gian” - Diễn viên Diễm My 9X, đại sứ của Lễ hội, bày tỏ.

Ngoài Sở Du lịch, Lễ hội Áo dài năm nay còn có sự đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cùng các Sở ban ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan.

2.jpg

 

5.jpg 
7.jpg

1.jpg

9.jpg
Vẻ đẹp tà áo dài truyền thống được thể hiện một cách đa dạng, dưới bàn tay thiết kế của các tài năng cùng màn trình diễn đầy ấn tượng của các người mẫu

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, ngoài việc phát động đến các cơ sở Hội tham gia hưởng ứng lễ hội với Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TPHCM”, Hội đề xuất UBND thành phố kêu gọi các cơ quan, sở ngành mặc trang phục áo dài trong suốt tháng 3 để tạo sự cộng hưởng cho chương trình “Thân quen Áo dài Việt”.

Bà Ngọc Bích cho biết: "Năm nay UBND TPHCM có công văn gửi đến tất cả cơ quan công sở trên địa bàn đề nghị hưởng ứng mặc áo dài đi làm trong cả tháng 3. Đây là bước phát triển lớn”.

4.jpg
Đông đảo người dân và du khách tham dự lễ khai mạc

 

Sở Du lịch cũng cho biết, năm nay đã có 111 nhà may áo dài hưởng ứng hoạt động lễ hội thực hiện giảm giá từ 5 - 20% cho du khách, 78 cửa hàng giảm giá bán vải áo dài từ 5 - 10%.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng tổ chức chương trình đầy tính nhân văn “Áo dài tặng bạn” nhằm vận động tặng áo dài cho học sinh, giáo viên vùng ven ngoại thành, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và nữ công nhân, từ đó truyền cảm hứng, giá trị nhân văn và góp phân nhân rộng tình yêu áo dài Việt Nam không chỉ đối với người Việt Nam mà cả du khách quốc tế.

Lễ hội Áo dài TPHCM lần 5-2018 sẽ khép lại vào ngày 26/3.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm