Khai trừ Đảng cán bộ xã dùng ảnh 'nóng' tống tình người yêu cũ

20/04/2018 - 12:32
Ngày 20/4, Ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện ủy Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đảng đối với ông Phan Thành Đệ - cán bộ địa chính, xây dựng xã Đông Phước.

Trước đó, ông Phan Thành Đệ bị chị T.T.K.T. (24 tuổi, cùng công tác tại xã Đông Phước, huyện Châu Thành), ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang tố cáo dùng hình ảnh, clip nóng giữa 2 người để tống tình chị T. trong khi ông này đã lấy vợ.

tin-nhan.jpg
Tin nhắn chị T. cung cấp cho cơ quan điều tra.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành đã cử cán bộ hỗ trợ Đảng ủy xã Đông Phước thành lập tổ kiểm tra.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, tháng 11/2015, thời điểm chưa lấy vợ, ông Phan Thành Đệ (30 tuổi) và chị T.T.K.T. có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Trong lúc rủ chị T. đi nhà nghỉ, ông Đệ dung điện thoại chụp, quay clip nhạy cảm của hai người. 

4-1.jpg
Kết quả điều tra của UBKT huyện ủy Châu Thành.

 Tháng 4/2016, ông Đệ cưới vợ. Một tháng sau khi lấy vợ, ông Đệ (khi đó là cán bộ địa chính, xây dựng xã) chủ động liên lạc, hẹn chị T. ở nhà nghỉ và có quan hệ nam nữ một thời gian dài. Do ông Đệ đã có vợ nên chị T. muốn chấm dứt mối quan hệ bất chính thì bị ông Đệ dọa sẽ tung ảnh, clip “nóng” lên mạng.

Đến tháng 10/2016, ông Đệ được chuyển sang vị trí công tác là địa chính, xây dựng xã Đông Phước. Sau khi bàn giao máy tính cho người khác, những hình ảnh nhạy cảm mà ông Đệ lưu không được xóa bỏ. Tháng 5/2017, trong lúc tìm tài liệu, cán bộ tiếp quản máy tính vô tình phát hiện những hình ảnh nhạy cảm trên nhưng không trình báo với lãnh đạo.

Việc những hình ảnh nhạy cảm được lưu trong máy tính cơ quan được một số cán bộ trong xã Đông Phước truyền tai nhau. Tháng 11/2017, một số cán bộ xã đã dùng USB chép những hình ảnh, clip này để xem.

 Tháng 3/2018, chị T.  (lúc này đã nghỉ việc tại xã Đông Phước) nhận được 4 tấm ảnh nhạy cảm của mình qua đường bưu điện và tìm đến xã Đông Phước gặp ông Đệ để làm ra lẽ. Ông Đệ không thừa nhận mình gửi ảnh, sau đó hai người xảy ra cự cãi tại cơ quan.

Lãnh đạo xã biết chuyện nên mời hai bên lên văn phòng giải quyết. Tại đây, chị T. đã trực tiếp kiểm tra thư điện tử của Đệ và tự xóa những hình ảnh nhạy cảm của mình. Sau sự việc này, ông Đệ và gia đình có đến nhà bà T. nhận lỗi và viết cam kết chấm dứt mối quan hệ với chị T..

Theo ông Nguyễn Trí Trung – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành, sau khi tiếp nhận thông tin, Huyện ủy đã chỉ đạo cán bộ xuống làm rõ và xử lý theo quy định. Với nội dung, tính chất và mức độ sai phạm rất nghiêm trọng của ông Đệ, đối chiếu với các Quy định và Luật thì ông Đệ đã vi phạm Luật Hôn nhân gia đình và các quy định “về những điều đảng viên không được làm”.

Theo ông Trung, trong cuộc họp biểu quyết hình thức kỷ luật tại UBKT huyện ủy Châu Thành vào ngày 16/4 nhận định, hành vi của ông Phan Thành Đệ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tập thể, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ đề nghị xử lý hình thức kỷ luật về mặt chính quyền. Đối với các trường hợp có liên quan sẽ giao cho Đảng ủy xã tiến hành kiểm tra, sai phạm tới đâu, sẽ xử lý theo hình thức kỷ luật theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Trần Văn Liệu – Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết, vụ việc trên đã được cơ quan điều tra vào cuộc nắm thông tin dù chưa nhận được đơn tố cáo của chị T. Hiện chị T. đã tiếp tục gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Châu Thành yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi của ông Phan Thành Đệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm