Khai trương 3 thư viện nhỏ do Hàn Quốc tài trợ tại Nam Định

19/09/2019 - 10:59
Chiều ngày 18/9, tại trường THCS Đào Sư Tích (xã Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, Nam Định) đã diễn ra Lễ khai trương 3 ‘Thư viện nhỏ’ trên địa bàn Nam Định do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao tặng.

Đây là sự kiện nằm trong Dự án Cảm ơn thư viện nhỏ với nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) về lĩnh vực văn hóa giáo dục do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn quốc tiến hành. Tại Việt Nam, từ năm 2016 đến năm 2018 đã có 4 thư viện ở Hà Nội, 4 thư viện ở Vĩnh Phúc, 3 thư viện ở Phú Thọ được xây mới. Năm nay dự án lại tiếp tục hỗ trợ cho trường học tại tỉnh Nam Định là THCS Đào Sư Tích, THCS Trực Nội, THCS Trực Hưng với khoảng gần 1.000 học sinh đang theo học.

fullsizerender.jpg
Lễ khai trương Thư viện nhỏ tại trường THCS Đào Sư Tích
 

Dự án sẽ cung cấp khoảng 6.000 cuốn sách cho các trường học bao gồm các đầu sách do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tham vấn và các tác phẩm văn học Hàn Quốc được dịch sang tiếng Việt. Bên cạnh đó, còn có hơn 110 tài liệu đa dạng khác giúp các em tiếp xúc được đến văn hóa Hàn Quốc như KPop, phim truyền hình, phim điện ảnh Hàn Quốc, hoạt hình… Ngoài ra, để mở rộng không gian văn hóa cộng đồng, các thư viện cũng được hỗ trợ lắp đặt hệ thống máy tính, màn hình và máy chiếu.  

2.jpg
Một góc Thư viện nhỏ tại trường THCS Đào Sư Tích  

Tham dự Lễ khai trương Thư viện nhỏ tại Nam Định có sự tham dự của ông Kim Jeong Bae - Cục trưởng Cục Chính sách Văn hóa Nghệ thuật, Bộ Văn hóa Thể thao Hàn Quốc; ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; bà Park Hye Jin - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Cao Xuân Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cùng các cán bộ giáo viên, học sinh đang theo học tại 3 trường THCS Đào Sư Tích, THCS Trực Hưng, THCS Trực Nội.

Phát biểu tại lễ khai trương Thư viện nhỏ, ông Kim Jeong Bae nhấn mạnh: “Sẽ không có câu chuyện nào chia sẻ được nếu không đọc sách. Vì vậy, tôi hy vọng các em học sinh chịu khó đọc sách hơn nữa. Chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng Chính phủ Việt Nam trong quá cải thiện môi trường giáo dục”.

00.jpg
Ông Kim Jeong Bae cùng các em đoạt giải thi vẽ tranh 
 

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Vũ Đình Chuẩn: “Nam Định là một trong những tỉnh thành có truyền thống hiếu học rất cao ở Việt Nam. Tuy nhiên kinh tế địa phương vẫn còn nhiều khó khăn nên dự án xây dựng thư viện nhỏ là một dự án rất thiết thực ở thời điểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hợp tác để triển khai thành công dự án Thư viện nhỏ để góp phần cải thiện chất lượng giáo dục trung học”.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai trương, ông Kim Jeong Bae và ông Vũ Đình Chuẩn cũng đã trao tặng phần thưởng cho các em học sinh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh cổ động đọc sách và cuộc thi viết văn trong nhà trường.

fullsizerender-1.jpg
Ông Vũ Đình Chuẩn trao thưởng cho các em đoạt giải thi viêt văn 
 

Được biết, từ năm 2007 đến 2018, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hàn Quốc đã xây dựng và khánh thành 123 thư viện trên tổng số 13 quốc gia ở châu Á và châu Phi… thông qua “Dự án viện trợ xây dựng Thư viện nhỏ tại nước ngoài”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm