Khám nghiệm hiện trường vụ cháy phố Trần Thái Tông

02/11/2016 - 10:36
Sáng 2/11, lực lượng chức năng bắt đầu khám nghiệm hiện trường sau một đêm tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Một cảnh tượng tan hoang còn lại sau vụ hoả hoạn kinh hoàng.
 

Đường Trần Thái Tông sáng 2/11 đã được thông cho người dân đi lại. Khu vực xảy ra cháy được quây sắt bảo vệ, lực lượng an ninh đứng chốt không cho người dân vào khu vực cấm để cơ quan chức năng thực hiện khám nghiệm hiện trường.

Số nạn nhân thiệt mạng được Thiếu tướng Đoàn Mạnh Việt, Cục trưởng Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an, xác nhận vào đêm 1/11 là 13 người. Toàn bộ đồ đạc trong những ngôi nhà bị bà hoả “viếng thăm” chỉ còn là tro tàn. Hàng chục chiếc xe máy trơ khung nằm ngổn ngang. Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường hết sức nghiêm ngặt. 

Theo một nguồn tin, trong số 13 nạn nhân được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy có 3 nạn nhân đã được nhận dạng và gia đình đưa về lo hậu sự.

Cũng theo nguồn tin này, nhiều khả năng số người tử vong còn tăng lên.

Chị Nga, sống phía sau ngôi nhà bị cháy cho biết, quán karaoke này tuy cao đến 9, 10 tầng nhưng lối lên xuống khá hẹp. 
 
Đến thời điểm này dù chưa có thông báo chính thức nhưng theo một lãnh đạo quận Cầu Giấy, Hà Nội nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định do thợ hàn thiếu thận trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2 của quán karaoke nên dẫn đến hỏa hoạn.

Trả lời báo chí tại hiện trường vụ cháy quán karaoke số 68, phố Trần Thái Tông (Hà Nội), ông Lương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết chủ cơ sở là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú Văn Quán, quận Hà Đông).  Cơ sở này chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.
 
Cơ sở này có 9 tầng, diện tích mặt sàn khoảng 90 m2 đã bị cháy hoàn toàn; toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo của các số nhà liền kề đều bị cháy. Trong hồ sơ hoạt động của cơ sở đã có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Hồ sơ chưa có gồm: Biên bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định; giấy phép kinh doanh về karaoke. Đây là cơ sở kinh doanh mới, đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Đoàn kiểm tra liên ngành của quận, UBND phường và công an phường Dịch Vọng Hậu đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở cơ sở. Đơn cử, 21h20 ngày 17/10, đại diện đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy làm việc với chủ cơ sở, tại đó chủ cơ sở chỉ xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Chủ cơ sở đã có bản cam kết chỉ hoạt động khi có đủ các giấy tờ theo quy định. Lần gần nhất, 20h ngày 25/10, tổ công tác của công an phường Dịch Vọng Hậu tiến hành kiểm tra cơ sở, lúc này cơ sở không hoạt động. Tổ công tác yêu cầu cơ sở không được kinh doanh dịch vụ karaoke khi chưa có đủ giấy phép theo quy định của pháp luật...

PNVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an vừa có công điện hỏa tốc yêu cầu các địa phương tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như: quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng…

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, hướng dẫn cơ sở khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC, trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động.

tan1.jpg
Dọc phố Trần Thái Tông một mảng đen xì
tan8.jpg
Bên trong ngôi nhà tất cả đã cháy đen thui không thể nhận ra bất cứ vật gì
tan7.jpg
Lửa phát ra từ ngôi nhà đầu tiên (cạnh ngôi nhà da cam) do gió thổi mạnh đã lan sang 3 nhà bên cạnh
tan2.jpg
Phía sau ngôi nhà cửa sổ và cửa ra vào khá nhỏ
tan4.jpg
Những gì còn lại sau hoả hoạn chỉ là tro tàn
tan5.jpg
Lực lượng chức năng bắt đầu khám nghiệm hiện trường
tan6.jpg
Mặt tiền 4 ngôi nhà tan hoang

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm