Khám phá bí mật màu sắc trong các logo nổi tiếng

19/02/2018 - 18:08
Các nhà sản xuất cố gắng thể hiện hình ảnh và màu sắc logo thu hút sự chú ý, truyền tải những thông điệp và khơi gợi nhiều cảm xúc của khách hàng.
Pepsi: Từ trường và phong thủy
Năm 1898, trong khí hậu nắng nóng bắc Carolina, dược sĩ trẻ Bradham thí nghiệm và chế tạo một thứ nước giải khát mới có tên là “Brad’s Drink” (đồ uống của Brad) từ hạt cây cô-la, hương liệu và vani. Năm 1902, Bradham thành lập công ty, đặt tên của công ty và loại nước uống của mình là Pepsi- Cola.
2.jpg

Vào một ngày tuyết rơi trắng trời New York, Bradham suy nghĩ tạo logo cho sản phẩm của mình. Khi bước ra ban công thư giãn, ông lấy tay ghi lên cửa sổ ngày hiện tại là 12 9 39 (tức ngày 9/12/1939 - viết theo cách Mỹ). Lúc trở lại phòng, nhìn qua ô cửa kính ban công, ông thấy con số 12 9 39 tạo nên 1 chữ gì đó. Bước lại gần, ông thấy đó là chữ PEPSI do đọc các con số mặt bên kia của ô cửa sổ. Bradham đã nghiên cứu và cho ra đời logo Pepsi. Trải qua nhiều lần thay đổi, màu sắc trên logo của Pepsi chuyển dần từ đỏ sang đỏ, trắng và xanh để tưởng nhớ đến một thời chiến tranh của đất nước…

Đến năm 2008, PepsiCo chi tới 1 triệu USD để thuê thiết kế lại logo, hình dạng và màu sắc mang ý nghĩa mới là từ trường trái đất, là thuyết tương đối, là phong thủy… và trở thành logo chính thức của PepsiCo cho tới tận hôm nay.

Búp bê Barbie: Tối giản nhưng vẫn thời trang

Các biểu tượng Barbie là một trong các biểu tượng phổ biến nhất và ngay lập tức nhận ra trên thế giới. Logo đầu tiên được giới thiệu tháng 3 năm 1959 tại New York Toy Show, nó đã trải qua một số thay đổi trong suốt những năm qua nhưng chữ ký nhẹ nhàng, phong cách tối giản của nó vẫn giống nhau.
5.jpg

Barbie Logo chỉ chọn một màu hồng duy nhất vì muốn gợi lên cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, ngọt ngào, trẻ trung, thời trang và lạc quan.

Disney: Sắc màu giấc mơ cổ tích

Logo của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới luôn là một lâu đài cổ tích. Biểu tượng trên logo đầu là lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Đến năm 2006, được thay thế thành lâu đài Cinderella tại Disneyland Paris cùng với những ánh sáng trên bầu trời đêm có nền màu xanh lam.
1.jpg

Chùm sáng này về cơ bản là một phiên bản vàng của các ngôi sao và tia lửa tán dương của một ngôi sao băng.

Chanel: Màu đen sang trọng, tinh tế

Logo 2 chữ C lồng vào nhau của Chanel là một trong những thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới. Đa phần đều tin rằng, biểu tượng logo này được chính người sáng lập ra hãng là Coco Chanel thiết kế vào năm 1925, khi cô còn đang trong trại trẻ mồ côi. Chanel là người tiên phong của “chiếc váy đen huyền thoại” nên màu truyền thống của logo của hãng này là đen. Biểu tượng màu đen trong logo của Chanel còn tượng trưng cho sự sang trọng, tinh hoa và giàu có. Đen là gam màu thời thượng được ví von như sự tinh tế trong thế giới may mặc.
4.jpg

Logo này đã không thay đổi kể từ ngày được “khai sinh” đến nay.
Bao cao su Durex: Trắng và hưng phấn

Cái tên này được ghép từ tên viết tắt của 3 từ: "Durable, Reliable, Excellence". (Bền vững, tin cậy, xuất sắc). Từ chất lượng, hình dáng đến màu sắc của logo là nền xanh chữ trắng của Durex đều tập trung vào khả năng làm tăng thêm cảm giác hưng phấn, một sản phẩm thân thiện, truyền cảm hơn, giúp mang đến cảm giác thoải mái, an toàn và tận hưởng sự ngọt ngào trong tình yêu kèm thông điệp về một đời sống tình dục an toàn, lành mạnh.
durex.jpg

Yahoo!: Màu tím nữ quyền

Logo của Yahoo được thiết kế đầu tiên từ năm 1994, đến năm 1995 nó được chuyển sáng màu tím. 2 năm sau đó, logo lần lượt được thay đổi màu chữ từ tím sang nâu đỏ viền vàng và hồng đậm. Đến năm 1997, nó trở về với màu tím và duy trì cho đến nay. Màu tím trên nền chữ Yahoo được cho là đại diện cho sự sang trọng, giáo dục và sự thanh lịch, sáng tạo của thương hiệu. Màu tím này cũng đại diện cho nữ quyền, sang trọng và vẻ đẹp, duyên dáng. Theo những nhà sáng lập logo Yahoo, từ lâu màu tím đã được kết hợp với những phụ nữ giàu có. Nó có thể thu hút những người tiêu dùng muốn được xem là giàu có hay khôn ngoan. Nó cũng thu hút những người hướng về cảm giác kỳ diệu hay bí ẩn.
7.jpg

Hermes: Một sự ngẫu nhiên vững bền

Logo của Hermes miêu tả hình một cỗ xe ngựa phong cách quý tộc Pháp thời xưa và người đàn ông đứng trước con ngựa kéo tạo nên vẻ đẹp hết sức sang trọng, thanh tao. Thông điệp "ngầm" mà hãng thời trang này muốn gửi đến thế giới: "Chúng tôi sẽ trường tồn mãi theo thời gian". Với màu cam đậm tính tự tin và kiêu hãnh, Hermes xứng đáng là thương hiệu thượng lưu đứng top 2 trên thế giới. Ít ai biết rằng, màu cam được hãng Hermes lực chọn bởi đó là màu bìa duy nhất họ có sẵn trong Thế chiến thứ hai.
3.jpg

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm