Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khám phá một trong những nhà hàng chay có không gian đẹp nhất Sài Gòn

30/07/2019 - 06:21 PM
Hơn 10 năm khởi tâm ăn chay trường cũng là gần ngần ấy thời gian chị mở nhà hàng chay. Mặc dù khá bận rộn với vai trò điều hành doanh nghiệp riêng chuyên về điện gia dụng; đầu năm 2019, chị Phan Thị Ngọc Phượng vẫn quyết tâm gây dựng Zenhouse, quán chay được bình chọn là một trong những nhà hàng chay có không gian đẹp nhất Sài Gòn.

PV: Chị vui lòng chia sẻ ý tưởng mở nhà hàng chay Zenhouse?

Chị Phan Thị Ngọc Phượng: Mình khởi tâm ăn chay trường cũng được gần 12 năm. Một năm sau đó mình mở một quán chay bình dân. Cũng cùng thời điểm đó mình thành lập Công ty Thiên Phú, điện gia dụng Yakyo Việt Nam. Làm cùng lúc hai việc thực sự là rất vất vả nhưng tâm nguyện về nhà hàng chay vẫn luôn thôi thúc nên năm 2009 mình tiếp tục mở nhà hàng chay Thiên Ý. 

Cuối năm rồi khi Yakyo hoạt động tương đối ổn, mình cũng phát triển tiếp tâm nguyện tạo dựng một không gian tĩnh lặng để mọi người thưởng thức những món ăn từ rau củ quả và thế là Zenhouse ra đời. Zenhouse được hình thành theo phong cách thiền trà nhẹ nhàng, có phòng thiền, phòng đọc sách theo phong cách Nhật. Cũng rất mừng là mới khai trương được gần 4 tháng mà khách hàng từ các nơi đến rất đông và đều rất hoan hỉ, lượng khách quay lại tới 90% và còn gửi lời cảm ơn người chủ. Điều này cũng tạo động lực cho mình phát triển Zenhouse tốt hơn.

img-5912.JPG

 

img-5913.JPG
Một số món ăn tại Zenhouse

 

PV: Những khó khăn khi kinh doanh ẩm thực mà đặc biệt đối với nhà hàng chay. Theo chị, điều hành doanh nghiệp với điều hành nhà hàng có gì khác biệt?

Chị Phan Thị Ngọc Phượng: Đã kinh doanh ẩm thực, theo mình chay hay mặn thì đều phải đặt tâm huyết vào, người chủ nhà hàng phải biết về bếp nên mình cũng rất cực cho khâu đó. Mình là vai chính trong việc tạo nên menu chứ không phó mặc cho bếp, nó như đứa con của mình vậy. Quả thực  ban đầu cũng có tham vọng lan tỏa cho cộng đồng nhiều Zenhouse hơn nữa, nhưng khi nắm bếp rồi mình nghĩ là không kham nổi nếu mở thêm chi nhánh. Mình chăm chút và yêu cầu rất khắt khe đối với chất lượng sản phẩm đầu ra nên hầu như tiệc tùng của nhà hàng mình đều hỗ trợ chuyên sâu cho các bạn mới cảm thấy an lòng.

Còn về sự khác biệt giữa điều hành doanh nghiệp với nhà hàng thì về cơ bản đều vất vả như nhau. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp của mình 10 năm nay thì vất vả khác hoàn toàn với ẩm thực vì hệ thống quản lý doanh nghiệp với các phòng ban rất rõ ràng, cứ vậy là vận động thôi. Còn hiện tại với Zenhouse thì rời đi một ngày mình không an vì chỉ cần phục vụ một khách hàng không chu đáo là cảm thấy không vui.

54729355_394413497808927_1458082783573311488_n.jpg

 

PV: Chị cảm thấy thế nào khi Zenhouse được bình chọn là một trong những nhà hàng có không gian đẹp nhất Sài Gòn.

Chị Phan Thị Ngọc Phượng: Cũng rất hạnh phúc khi Zenhouse được Báo Giác Ngộ bình chọn là 1 trong những nhà hàng chay có không gian đẹp nhất Sài Gòn. Mình nghĩ các bạn thích thì ưu ái vậy, Zenhouse lạ chút thôi chứ đẹp nhất thì mình không dám nhận. Nhưng đó cũng là áp lực cho mình phải làm mọi thứ cho chỉn chu hơn.

Mình cũng chia sẻ thêm niềm vui khi ngày 20 hàng tháng, Zenhouse được đài Phật sự online chọn để tổ chức chương trình “Sống như những đóa hoa”, nơi mà những nghệ sỹ chia sẻ về cuộc đời sau ánh hào quang, Phật Pháp đã giúp chuyển hóa đời sống nội tâm của họ như thế nào.

67262787_458549164728693_6489107495858995200_n.jpg
 

PV: Theo chị điều gì quan trọng nhất để tạo nên thành công bước đầu của Zenhouse?

Chị Phan Thị Ngọc Phượng: Đối với mình trong ngành ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực chay, mình không có khái niệm thành công. Vì thực sự khi tạo nên Zenhouse mình không có tâm ý thể hiện mình là ai hay đặt nặng vấn đề doanh thu. Như chia sẻ lúc trước, mình chỉ đủ sức mở một Zen house thôi nhưng muốn lan tỏa cho những ai có tâm huyết, có điều kiện thì mở thêm thật nhiều nhà hàng chay nữa, giúp cho cộng đồng có những quán chay xinh đẹp, chất lượng hơn.

Theo mình, cứ mạnh dạn làm, mình không cân đo đong đếm nhiều bởi thực sự mình rất tin vào Phật pháp nhiệm màu.

00097mts00_00_03_05still001.jpg

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn