Khám phá ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản với Marugoto

21/08/2018 - 17:41
Không chỉ giúp học tiếng Nhật, ‘Marugoto – Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản’ còn hỗ trợ nâng cao hiểu biết văn hóa xứ sở mặt trời mọc thông qua nhiều chủ đề như du lịch, ẩm thưc, lễ hội, truyện tranh…

Ngày 21/8/2018, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản phối hợp với First News và NXB Đại học Quốc gia TPHCM đã tổ chức lễ ra mắt ấn phẩm Marugoto – Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Đây là giáo trình được triển khai dựa trên Chuẩn Giáo dục tiếng Nhật JF. Tựa đề Marugoto có nghĩa là “trọn vẹn”, chứa đựng thông điệp về sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ và văn hóa.

2.jpg
Marugoto với nhiều minh họa sống động

 

Marugoto sử dụng nhiều tranh ảnh, hình minh họa với màu sắc sống động giúp người học tiếp thu kiến thức qua nhiều giác quan, hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản. Ấn phẩm này kết hợp vừa giảng dạy tiếng Nhật và nâng cao hiểu biết văn hóa Nhật Bản. Người học có thể học văn hóa Nhật Bản thông qua việc tiếp cận với nhiều chủ đề như: du lịch, ẩm thưc, lễ hội, truyện tranh…

 

Người sử dụng Marugoto có thể bắt đầu học tiếng Nhật cũng như văn hóa Nhật Bản một cách hứng thú thông qua việc tiếp cận với loạt hình ảnh minh họa sống động. Ngoài ra, người học sẽ được nghe nhiều đoạn hội thoại khác nhau và được luyện tập hội thoại theo từng ngữ cảnh thông qua các hoạt động giao tiếp như: thông tin cá nhân, thông tin gia đình, mua sắm, hàng xóm, công việc, những tình huống trao đổi thông tin về các sự việc gần gũi thường ngày trong phạm vi đơn giản và thường nhật.

i-din-first-news-v-jf-k-kt-hp-ng-xut-bn-gio-trnh-marugoto.jpg
Đại diện First News ký kết hợp đồng xuất bản Marugoto

 

Ở trình độ Nhập môn, Marugoto bao gồm 2 cuốn sách: Katsudoo – Hoạt động giao tiếp Rikai – Hiểu biết ngôn ngữ. Đồng thời với sách, Marugoto còn có một trang học tiếng Nhật trực tuyến để hỗ trợ người học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm