Khám phá nơi ở của tín đồ 'sống không cần đồ đạc'

20/06/2016 - 20:12
Trong căn hộ nhỏ của mình tại Tokyo, Fumio Sasaki, một tín đồ của trào lưu sống tối giản đang ngày càng phổ biến tại Nhật Bản, chỉ có 3 cái áo, 4 cái quần, 4 đôi tất và một vài đồ dùng sinh hoạt khác.
Fumio Sasaki dùng một tờ giấy ướt để lau sàn nhà. Là một biên tập viên, Fumio Sasaki, 36 tuổi, rất đam mê sưu tầm sách, đĩa CD, DVD. Cách đây 2 năm anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cảm giác bị vật chất kiểm soát khi trong đầu luôn phải nghĩ về những thứ mình chưa có.
Nhịp sống của Sasaki bắt đầu thay đổi khi anh cắt giảm đồ đạc bằng việc bán đi hoặc cho bạn bè. “Khi dành ít thời gian vào việc dọn dẹp hoặc mua sắm có nghĩa là tôi có nhiều thời gian hơn dành cho bạn bè, đi chơi hoặc đi du lịch", Sasaki cho biết. Trong ảnh là tủ bát trong căn hộ tại Tokyo của Sasaki.
Buồng tắm trong nhà của Sasaki rất ít đồ đạc. Sasaki cho rằng, cách sống tối giản sẽ giúp người Nhật Bản thích ứng với điều kiện thường xuyên bị động đất. “Ước tính, 30 - 50% người bị thương trong trận động đất mạnh 9 độ richte năm 2011 là do đồ đạc rơi trúng người. Trong căn phòng không có nhiều đồ đạc như thế này thì bạn sẽ không phải lo lắng nhiều”, Sasaki nói.
Naoki Numahata, 41 tuổi, một nhà văn tự do, cùng với con gái 2 tuổi rưỡi của mình sống trong một căn hộ tại Tokyo. Gia đình Numahata cũng hưởng ứng trào lưu sống tối giản.
Cô bé Ei, con gái của Naoki Numahata, bày một số món đồ chơi của mình trên sàn nhà. Nhà văn Numahata cho rằng, trào lưu sống tối giản hiện nay xuất phát từ tác động của Thiền định và Phật giáo trong văn hóa Nhật Bản. Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho rằng, lối sống này xuất phát từ Mỹ, nơi đã có nhiều tín đồ thực hành sống tối giản như nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs.
Tủ quần áo của cô bé Ei chỉ có vài bộ được treo ngay ngắn trong tủ.
Bàn chải đánh răng của các thành viên trong gia đình Numahata được đặt trong một vật dụng đơn giản. Những người lựa chọn lối sống tối giản như Numahata cho rằng, cách sống này không có nghĩa là họ đã có nhiều thứ hơn những người bình thường khác, mà đơn giản là để có thêm thời gian cho những việc có ý nghĩa với mình.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm