Tin tổng hợp

Khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền của người Nhật

03/10/2019 - 03:32 PM
Chuyến tham quan chi nhánh công ty cổ phần Acecook Việt Nam tại Hưng Yên giúp người tiêu dùng tìm hiểu, trải nghiệm quy trình sản xuất những gói mì ăn liền quen thuộc hàng ngày.
Sáng ngày 3/10/2019, hơn 50 hội viên phụ nữ từ 14 phường thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã có dịp tham quan, khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền của người Nhật tại chi nhánh công ty cổ phần Acecook Việt Nam (tỉnh Hưng Yên).
 
Hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai (Hà Nội) khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền tại chi nhánh công ty cổ phần Acecook Việt Nam (tỉnh Hưng Yên)

 

Đây là dịp người tiêu dùng được tìm hiểu các công đoạn để làm ra một gói mì ăn liền, từ chọn lựa nguyên liệu chính như bột lúa mì nhập khẩu, dầu cọ chất lượng cao và các loại gia vị, rau củ… Tất cả đều được kiểm định, đảm bảo không biến đổi gien, không có dư lượng thuốc trừ sâu... trước khi đưa vào sản xuất.
 
Người tiêu dùng được tìm hiểu các công đoạn để làm ra một gói mì ăn liền

 

Thông qua hành lang bằng kính, khách tham quan có thể quan sát trực tiếp toàn bộ hoạt động bên trong nhà máy với 12 công đoạn sản xuất, từ khâu trộn bột tới việc hoàn chỉnh sản phẩm và đóng thùng.
 
Chương trình tham quan giúp người tiêu dùng hiểu đúng và hiểu rõ về mì ăn liền nói chung và mì ăn liền Acecook nói riêng.

 

Những công đoạn đặc biệt để làm mì gói cũng được hé lộ trong chuyến tham quan như: quá trình chiên mì không phải để làm chín vắt mì như mọi người vẫn hình dung mà trước khi chiên, mì đã được hấp chín bằng hơi nước ở 100 độ C. Vì vậy, chiên chỉ là công đoạn làm giảm hàm lượng độ ẩm trong vắt mì xuống mức thấp nhất để mì ăn liền có thể bảo quản được lâu trong thời gian 5 - 6 tháng mà không bị nấm mốc.
 
Những công đoạn đặc biệt để làm mì gói cũng được hé lộ trong chuyến tham quan

 

Chị Tô Thị Bình (trưởng ban tổ chức Chương trình tham quan nhà máy Acecook Việt Nam tại Hưng Yên) chia sẻ: Công ty thường xuyên tổ chức những buổi khám phá, trải nghiệm quy trình sản xuất mì ăn liền tại nhà máy, dành cho mọi đối tượng trong và ngoài nước, với mong muốn giúp người tiêu dùng hiểu đúng và hiểu rõ về mì ăn liền nói chung và mì ăn liền Acecook nói riêng.
 
Acecook Việt Nam thường xuyên tổ chức những buổi trải nghiệm quy trình sản xuất mì ăn liền tại nhà máy

 

Trong chuyến tham quan, chị em phụ nữ quận Hoàng Mai còn có dịp dùng thử những sản phẩm mì ăn liền cao cấp của Acecook Việt Nam để có thêm trải nghiệm và yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.
 
Sản phẩm mì ly cao cấp của Acecook được chị em dùng thử, trải nghiệm 
Đại diện công ty tặng quà lưu niệm cho khách tham quan

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn