Khám phá thú vị về tình dục của con người

01/07/2019 - 16:00
Bất chấp khác biệt về văn hóa và nhận thức, mọi người đều thừa nhận, tình dục là tuyệt vời... Xung quanh “chuyện ấy” còn nhiều thú vị đã và đang được khám phá.

Cực khoái ở phái đẹp là sản phẩm phụ của... đàn ông

Một trong những bí ẩn lớn nhất của tình dục là sự khoái cảm hay còn gọi là lên đỉnh ở phụ nữ. Nhiều quý ông gặp không ít khó khăn trong việc đưa đối phương lên đỉnh cao khoái cảm. Và đến nay, khoa học vẫn chưa lý giải được tạo sao lại có hiện tượng nói trên. Không giống cực khoái nam, cực khoái nữ không quyết định sinh sản, vì phụ nữ có một cơ chế hoàn toàn khác để sản xuất trứng mà không phụ thuộc vào tần suất với nam giới trên giường. Vậy, điều làm cho phụ nữ hưng phấn hay lên đỉnh thực sự là gì?

Theo một giả thuyết, cực khoái nữ hoàn toàn không có mục đích tiến hóa và thực sự là sản phẩm phụ của cực khoái ở nam giới, phát triển sớm trong thời kỳ mang thai, khi trứng được thụ tinh trải qua các giai đoạn phát triển. Có rất nhiều giả thuyết về cực khoái nữ, phần lớn đều cho rằng nó không có mục đích rõ ràng, chỉ tồn tại như một sản phẩm phụ của sự phát triển giới tính, giống như vú ở nam giới.

photo1514718415057-1514718415057.jpg
Ảnh minh họa

 

Sex bằng miệng có thể hạn chế sảy thai

Quan hệ tình dục bằng miệng là một màn dạo đầu quan trọng của bất kỳ mối quan hệ sex nào. Tất cả đều giống nhau, nếu đứng trên góc độ tiến hóa và nó không có ý nghĩa gì. Khoa học chưa hiểu hết tại sao nó lại gây ra sự kích thích và trong nhiều trường hợp, có thể đóng vai trò thay thế giao hợp, điều thực sự cần thiết cho sinh sản.

Theo các nghiên cứu, quan hệ tình dục bằng miệng, ít nhất là khi phụ nữ thực hiện trên nam giới, có thể đã phát triển như một cách để làm giảm sảy thai hơn. Nghiên cứu phát hiện thấy mối liên quan nhất định giữa việc nuốt tinh trùng và việc giảm nguy cơ tiền sản giật ở phụ nữ, thủ phạm làm tăng sảy thai. Lý do, khi ruột của phụ nữ tiếp xúc với tinh dịch của nam giới, cơ thể phát triển khả năng miễn dịch đối với các kháng nguyên có trong đó.

Phụ nữ có ngực nở là do... tiến hóa

Phải nói ngay rằng, bộ ngực của phụ nữ là tài sản “quý hiếm” của phái đẹp, được đàn ông quan tâm. Nó là một cơ quan quan trọng để kích thích cho cả nam lẫn nữ khi quan hệ tình dục. Về mặt khoa học hiện vẫn chưa hiểu chính xác tại sao bộ ngực của phụ nữ lại phát triển hơn so với các loài vật có vú khác. Ví dụ, ở loài vượn, vú của chúng chỉ mở rộng khi đang tiết sữa,  sau khi con tách đàn nó lại trở về vị trí nguyên thủy, phẳng lỳ.

 

3a.jpg
Khoa học vẫn chưa giải mã chính xác tại sao bộ ngực của phụ nữ lại phát triển hơn so với các loài vật có vú khác

 

Hiện tượng bộ ngực mở rộng vĩnh viễn ở phụ nữ đã được khoa học cố giải mã nhưng đến nay chưa có nhiều kết quả khả thi. Theo một số nhà khoa học, bộ ngực phát triển của phụ nữ là một phản ứng tự nhiên của con người, sản phẩm của Bipedalism (đứng và di chuyển bằng 2 chân). Đây là bước tiến hóa quan trọng của một số loài có trí tuệ cao, đặc biệt là linh trưởng. Khi con người đi bằng bốn chân, bộ ngực không mang lại lợi ích hấp dẫn nào cho phái đẹp, thay vào đó phần lưng có vai trò quan trọng hơn. Khi tiến hóa, con người đứng lên trên đôi chân của mình, thì lúc này bộ ngực phát triển nhằm thu hút bạn tình tốt hơn để phục vụ cho mục đích sinh sản.

Phụ nữ rên rỉ khi sex là để “khoe” với đàn ông khác

Rên rỉ trong quan hệ tình dục là một phản ứng hoàn toàn tự nhiên, phụ nữ có xu hướng này nhiều hơn nam giới. Một số người cho rằng đàn ông không có xu hướng thể hiện cảm xúc trừ khi họ thấy cần thiết và ngay cả những người đàn ông tạo ra âm thanh trong quan hệ tình dục, không giống như rên rỉ ở  phụ nữ. Rên rỉ có vẻ như là một phản ứng với khoái cảm tình dục, mặc dù bằng chứng cho thấy đôi khi không liên quan gì đến cực khoái, vì âm thanh thực sự lắng xuống khi phụ nữ gần đến lúc lên đỉnh.

Theo một số giả thiết, có thể đây là một phản ứng xã hội nhiều hơn là tình dục. Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng, có một lý do cụ thể khiến phụ nữ rên rỉ khi quan hệ tình dục, đó là cách “khoe” với những người đàn ông khác. Các nhà khoa học đã thử nghiệm giả thuyết trên ở khỉ đầu chó và phát hiện ra rằng những con đực khi nghe thấy âm thanh phát ra từ một cặp đôi khác đang quan hệ tình dục khiến nó chú ý hơn và giúp chúng học được nhiều điều từ bản chất của âm thanh này. Trong xã hội hiện đại, luật pháp quy định một vợ một chồng, nhưng nó giúp cho chúng ta hiểu sâu thêm về quá trình tiến hóa, đây là cơ hội để khuyến khích sự tồn tại của các loài vật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm