Khám phá văn hóa Nhật Bản tại Sun World Ha Long Complex

10/04/2017 - 14:36
Tôi đã có những trải nghiệm Nhật Bản thật tuyệt vời, cho dù chưa hề đặt chân đến nước Nhật. Ấy là khi tôi khoác lên mình chiếc áo kimono truyền thống và hóa thân thành geisha, dạo bước trong một khung cảnh Nhật Bản thu nhỏ trên đỉnh Ba Đèo, Hạ Long.
Sun World Ha Long Complex một ngày cuối tuần. Cáp treo Nữ Hoàng đưa chúng tôi băng qua vịnh Cửa Lục. Từ trên độ cao 188,88m, thấy Hạ Long (Quảng Ninh) chẳng khác gì một thành phố biển nào đó ở tít tận trời Âu.
Vẻ đẹp ấy khác biệt hẳn so với hình ảnh những ngọn núi được tạo hóa sắp đặt một cách ngẫu nhiên trên nền nước xanh biếc mà bấy lâu nay, các loại guidebook và khách du lịch vẫn mặc định gắn liền với thành phố di sản.
Đón chúng tôi ở ga đến cáp treo là những chú Mèo thần tài mến khách với sắc trắng - đỏ tượng trưng cho may mắn, tài lộc cùng búp bê gỗ Kokeshi truyền thống Nhật Bản. Lúc này tôi mới để ý, Sun World Ha Long Complex đang diễn ra Lễ hội mặt trời mọc. Tất nhiên, không có cớ gì để bỏ qua khu vực check-in đầy tinh thần Nhật Bản này.
Bước qua khu vực ga đến, cả một Nhật Bản hiện ra trước mắt, không thể thật hơn. Trước mắt tôi là toà thành Edo cổ kính với những lâu đài, những tán cây bonsai, hắc tùng, tùng La Hán, hồ cá Koi và tiểu cảnh núi Phú Sĩ xanh mướt màu cỏ…
Một con đường dạo bộ ngập sắc màu lồng đèn tròn, những cây anh đào nở rực sắc hồng… thành Edo thu nhỏ đang trong ngày hội lớn. Thật thú vị khi bắt gặp những cô cậu “Nhật Bản” trong trang phục cosplay rất cool ngầu này.
Khoác chiếc áo kimono sặc sỡ lên người, hoá thân thành những cô nàng geisha, bước qua cây cầu nhỏ dẫn lối sang những toà lâu đài cổ kính, nước Nhật đấy, ngay trước mắt, trên cơ thể, và trong cả suy nghĩ của bạn.
Bên những gốc anh đào hồng tinh khôi, người con gái viết lên một điều ước trên tấm thẻ gỗ xinh xinh, treo lên giàn thẻ cầu may. May mắn sẽ mỉm cười, cứ nhìn cái cách anh chàng kia đang tận tụy chụp hình cho bạn gái là đủ thấy điều đó rồi.
Một con đường hoa tử đằng đặc trưng của Nhật Bản, góc chuông gió Furin, những màn biểu diễn Yosakoi truyền thống… mọi không gian, mọi góc cạnh của Zen Garden trên đỉnh Ba Đèo đều in đậm dấu ấn của nước Nhật. Bước trong những không gian ấy, ai có thể tin rằng mình đang ở Hạ Long chứ?
Còn nếu thấy chừng đó vẫn chưa đủ chất Phù Tang thì hãy cứ để mình là những chàng trai cô gái Nhật, và ghi tên vào lớp học nghệ thuật gấp giấy Origami. Cược rằng bạn sẽ quên đi rằng đây chỉ là một Nhật Bản thu nhỏ, khi những tác phẩm bằng giấy trên tay bạn thật sống động đến thế.
Chúng tôi rời thành Edo cổ kính ấy dù lòng chẳng muốn, khi đèn lồng đã thắp sáng con đường dạo bên hồ cá Koi, khi phía xa bên kia, Hạ Long lấp lánh sáng với cây cầu Bãi Cháy.
Ngắm thành phố Hạ Long xinh đẹp từ một khuôn viên Nhật Bản trên đỉnh Ba Đèo, và chiêm ngưỡng, trải nghiệm một không gian đậm đặc chất Phù Tang từ một địa danh di sản, Sun World Ha Long Complex thật tinh tế khi mang hai góc nhìn đó vào Lễ hội mặt trời mọc.

Từ ngày1/3/2017 đến ngày 31/12/2017, Sun World Halong Complex giảm 20% vé cáp treo Nữ hoàng cho nhóm học sinh sinh viên từ 20 người, miễn phí cho giáo viên đi kèm.
Thời gian mở cửa: Thứ 2 - Thứ 6: 15:00 - 22:30. Thứ 7, Chủ nhật, Ngày lễ: 09:00 - 22:30
Địa chỉ: Đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Tel: 033 3616 838
Hotline: 0989 200 699
Web: www.sunworld.com.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm