Khám phá văn hóa Nhật Bản với ‘Marugoto’

25/11/2019 - 23:34
" Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản" là bộ giáo trình do First News ấn hành, đã được đưa vào giảng dạy tại gần 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản và First News vừa có buổi tổng kết thực tiễn từ các cơ quan sử dụng giáo trình tiếng Nhật Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản sau 1 năm bộ sách được phát hành tại Việt Nam.

Tựa đề Marugoto, có nghĩa là “trọn vẹn”, chứa đựng thông điệp sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ và văn hóa. Đây là bộ sách đặc biệt giới thiệu những tình huống giao tiếp thực tế, giúp người học trải nghiệm nhiều khía cạnh đa dạng của văn hóa Nhật Bản, đặc trưng trong đời sống của người Nhật một cách đầy đủ.

 

Giáo trình Marugoto 

 

Bộ giáo trình Marugoto được chia thành 4 cấp độ: Nhập môn, Sơ cấp, Sơ trung cấp, Trung cấp tương ứng với mục đích của người học. Khác với các bộ giáo trình tiếng Nhật phổ biến trước đây, Marugoto sử dụng nhiều tranh ảnh, hình minh họa sinh động với nhiều màu sắc. Các bài học thuộc nhiều chủ đề du lịch, ẩm thưc, lễ hội, truyện tranh… giúp người học tiếp thu kiến thức về ngôn ngữ và trau dồi hiểu biết sâu sắc về văn hóa Nhật Bản.

 

Ông Ando Toshiki (trái) - Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News

 

Ông Ando Toshiki - Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - nhận định: Việt Nam đã trở thành một siêu cường quốc về đào tạo và học tiếng Nhật và bộ sách Marugoto sẽ góp phần đắc lực vào việc chia sẻ tư duy chuẩn tiếng Nhật tới nhiều người Việt đang học tiếng Nhật hơn nữa.

Theo thống kê, tính đến nay, bộ giáo trình Marugoto đã được giảng dạy tại gần 40 trường đại học, cao đẳng, trung tâm Nhật ngữ trên cả nước. Đặc biệt, bộ giáo trình đã trở nên phổ biến tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm