Khẩn trương triển khai ngay Nghị quyết Đại hội

09/03/2017 - 10:26
Đó là khẳng định của Chủ tịch Hội LHPNVN khóa XII Nguyễn Thị Thu Hà tại phiên bế mạc Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII sáng ngày 9/3/2017.
1.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội. 

Sau 3 ngày làm việc (từ 7 đến 9/3/2017), Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2017 - 2022) đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đồng tình và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội LHPN và những đóng góp của Hội đối với hoạt động chung của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Hội là thành viên của Mặt trận, là tổ chức quan trọng và đóng góp tích cực, đóng góp liên tục cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mọi hoạt động của Mặt trận đều dựa trên sự phối hợp với các tổ chức thành viên. Ở khu dân cư, phường, xã và khu dân cư mà không có phụ nữ thì mặt trận gặp khó khăn. Ví dụ phong trào xây dựng nông thôn mới, thoát nghèo bền vững, huy động vốn cho người dân vay, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc, phụ nữ có vai trò hết sức quan trọng.

Về hoạt động của Hội LHPN VN trong thời gian tới, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo và xây dựng gia đình hạnh phúc, cần kết nối, đồng hành cùng phong trào của Mặt trận. “Cách phụ nữ chọn chỉ tiêu cho cơ sở là rất hay. Mỗi cơ sở biết và tự làm. Với các chỉ tiêu này thì Hội phụ nữ sẽ tiếp tục đóng góp cho phong trào Mặt trận cả nước”, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

ong-thien-nhan-tang-hoa-cc-uy-vien-bch-hoi-khoa-xii-ra-mat-truoc-dh.jpg
 Ủy viên Bộ Chính trị Chủ tịch UBTWMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa Ban Chấp hành TƯ Hội LHPNVN khóa XII

Phát biểu bế mạc Đại hội, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN khóa XII Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định: Đại hội đã dân chủ, thẳng thắn, trí tuệ thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành TW Hội LHPNVN khóa XII gồm 161 uỷ viên, đảm bảo tính kế thừa, liên hiệp, đại diện tiêu biểu cho các tầng lớp phụ nữ trong cả nước, có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, tâm huyết và cam kết vì sự nghiệp bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Phát huy tinh thần Đại hội, Chủ tịch Hội LHPNVN mong rằng mỗi đại biểu trong Đại hội, Hội LHPN các cấp chủ động, khẩn trương triển khai, quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các nội dung, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Đặc biệt, cần quán triệt phương châm “Lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu”; tập trung đầu tư các nguồn lực cho cơ sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả cao ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.

chu-tich-phat-bieu.jpg
Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu bế mạc Đại hội.

Với tinh thần Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Hội nhập, Đại hội kêu gọi các tầng lớp phụ nữ Việt Nam bằng những hành động thiết thực hãy phát huy cao nhất truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong giai đoạn cách mạng mới, nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá Việt Nam, đóng góp vào quá trình hội nhập và phát triển của đất nước, xứng đáng với lời khen tặng của Bác Hồ kính yêu: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Mỗi phụ nữ chúng ta sẽ là người thắp lửa cho mỗi nhà, thắp lên niềm tin, ước mơ và hy vọng cho mỗi thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

be-mac-dh-12-4-of-4.jpg
Quang cảnh phiên bế mạc Đại hội 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm