Khánh Linh lột xác, ma mị và liêu trai trong live show Lê Minh Sơn

19/11/2016 - 08:43
Sau 3 năm vắng bóng tại sân khấu Nhà hát Lớn (Hà Nội), trong đêm nhạc có tựa đề 'Tiếng khóc kêu trong hũ' của Lê Minh Sơn diễn ra tối qua, ca sĩ Khánh Linh chính là 1 trong 2 'ẩn số'.

Nếu Viết Nguyễn được nhạc sĩ Lê Minh Sơn giới thiệu không cần úp mở và coi như “của độc” thì Khánh Linh lại chính là một sự “bí ẩn” khó đoán của chương trình.

Viết Nguyễn - “của trời cho” và ba năm “luyện kiếm”

Ngay ở phần mở đầu của đêm diễn, Lê Minh Sơn đã giới thiệu giọng hát Viết Nguyễn với sự ưu ái lớn. Bên cạnh những ca khúc lần đầu giới thiệu như: Đồ cũ biết đến bao giờ thành đồ cổ, Những chuyến đi dài, Bánh đa kê thì ca khúc được nhiều người hát của anh là “Đá trông chồng” cũng được thể hiện một cách mới mẻ qua giọng ca khỏe khoắn, cao vút của Viết Nguyễn mà như Lê Minh Sơn nói: “Đó là một giọng phi giới tính”.

Nếu trước đây, những tên tuổi gắn liền với ca khúc của Lê Minh Sơn đều mang đến ấn tượng mạnh với công chúng yêu nhạc bởi sự thú vị hiếm có như: Ngọc Khuê với giọng bạch thanh mà mỗi khi nhắc đến người ta luôn nhớ về Chuồn chuồn ớt, Cặp ba lá, Bên bờ ao nhà mình, Gió mùa về… hay Tùng Dương là lối thể hiện lạ - dị trong Ôi quê tôi… thì Viết Nguyễn được Lê Minh Sơn ví như là một giọng hát độc đáo, “quý và hiếm” với phong cách đậm chất dân gian đương đại pha màu sắc của rock đầy nhiệt huyết và sôi động.

nhac-si-le-minh-son.jpg
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn bộc bạch: “Trời cho tôi gặp được Viết Nguyễn và tôi hy vọng giọng hát của Viết Nguyễn sẽ ở lại trong lòng khán giả đêm nay”. Đây là giọng ca anh giấu kín đã 3 năm và các hình ảnh về Viết Nguyễn cũng rất "hiếm"

Phần biểu diễn của Viết Nguyễn như là phần một của chương trình và thay vì nghỉ giữa giờ “Tiếng khóc kêu trong hũ” đã nối tiếp bởi những câu chuyện trào phúng, những màn múa đương đại xen với phần kết hợp của âm nhạc dân tộc như đàn bầu, ca trù… để mượn hình ảnh chú Tễu (múa đương đại) và Cu Sứt (nhân vật hề chèo được dùng làm chất liệu cho sáng tác ca khúc) nhằm diễn tả những thực trạng đáng buồn của xã hội hiện tại qua âm nhạc. Còn phần 2 của chương trình chính là ca sĩ Khánh Linh, người mà như Lê Minh Sơn úp mở khi công bố dự án là: Một trong hai ca sĩ “đinh” của chương trình.

Khánh Linh - ẩn số ma mị!

Có thể nói, Khánh Linh trong ca khúc chủ đề “Tiếng khóc kêu trong hũ” là một sự lột xác. Không ngoa khi nói rằng Khánh Linh sẽ tiếp nối danh sách những ca sĩ gắn liền với ca khúc Lê Minh Sơn ngay sau Viết Nguyễn dù trước đó, “cùng thời” với Ngọc Khuê, cô đã có sự kết hợp đình đám với nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

khanh-linh.jpg
 Khánh Linh cuốn hút, đằm thắm hơn trong live show Lê Minh Sơn (Ảnh minh họa: Internet)

Chưa bao giờ thấy một Khánh Linh ma mị, liêu trai đến sởn da gà như thế khi cất lên những giai điệu và ca từ đau đớn như tự muôn kiếp âm u trở về: “Này, này, này chị Tấm ơi…/ Người đàn ông chị yêu em cũng yêu/ Người đàn ông chị khát em cũng khát/ Chân em to/ Chân em thô/ Em cũng muốn nhỏ lại…”.

Không chỉ với “Tiếng khóc kêu trong hũ” mà với ca khúc “Khèn Mơ” hay gần gũi hơn là “Vui lên đi em” cũng không còn thấy sự trong veo như tiếng rơi của giọt nước sau cơn mưa trong cách hát “Họa mi hót trong mưa”, “Tháng tư về” của Khánh Linh nữa, mà ở đó là một Khánh Linh cuốn hút hơn, đằm thắm chất đàn bà với sự ma mị, phảng phất chất liêu trai tới say đắm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm