Khánh Ly kể câu chuyện tình yêu xuyên thời gian

16/12/2016 - 09:49
Trong MV ‘Mùa đông không lạnh’, ca sĩ trẻ Khánh Ly đã mang đến một câu chuyện tình yêu xuyên thời gian, không gian nhuốm màu cổ tích mà ai xem cũng phải nghẹn ngào xúc động.

Đầu tháng 12, Khánh Ly và ekip chính thức khởi quay MV liên tục trong 3 ngày 3 đêm để kịp ra mắt công chúng vào dịp Giáng sinh. Đoàn làm phim đã làm việc vô cùng vất vả.

Khánh Ly chia sẻ, có những đêm cô chỉ được ngủ nửa tiếng thì lại phải lên đường di chuyển đến trường quay. Ngay cả MC Danh Tùng cũng đã quen với nhịp độ làm phim cũng cảm thấy MV này được thực hiện vô cùng gấp rút, căng thẳng cao độ. Dù nhiều lúc anh cũng rất mệt mỏi nhưng chính Khánh Ly đã truyền cho anh thêm sức mạnh. “Nhìn Ly nhẹ nhàng là vậy nhưng khi bắt tay vào làm việc, cô ấy rất nhiệt tình và mạnh mẽ. Dù làm việc căng thẳng, vất vả nhưng Khánh Ly luôn tươi cười”, Danh Tùng tâm sự.

Ban đầu, lẽ ra ekip đã định lựa chọn một nam diễn viên khác ‘hot’ cỡ Bình Minh. Tuy nhiên, sau khi xem xét các nam diễn viên thì họ quyết định chọn Danh Tùng vì anh sở hữu chiều cao vừa phải và một gương mặt ăn hình rất hợp với Khánh Ly.

pd-th-n-tri-v-trao-bc-tranh00_03_24_05still001.jpg
Một cảnh quay đầy lãng mạn của Danh Tùng và Khánh Ly

Đáng lẽ MV sẽ được thực hiện bằng bối cảnh của một tình yêu hiện đại. Tuy nhiên, sau khi nghe và cảm nhận giọng hát của Khánh Ly trong ca khúc, đạo diễn Phan Bảo đã mạnh dạn đề nghị lấy bối cảnh cổ trang. MV kể một câu chuyện tình yêu xuyên thời gian, không gian, mang nỗi đau của những di chứng lịch sử, đã phá vỡ hủ tục cũ ngăn trở tình yêu. Trong MV, nếu để ý kỹ sẽ thấy Khánh Ly luôn xuất hiện trong những khung hình hẹp, thể hiện sự gò bò. Đó là dụng ý của đạo diễn. Hay như trong cảnh cô cầm lồng chim nhìn chăm chăm như ẩn ý cô muốn vùng vẫy, thoát ra khỏi chiếc lồng hủ tục để được tự do yêu đương.

Ý tưởng về MV nhận được sự tán thành của cả ekip, song lại khiến nhiều người nghi hoặc vì nó ảnh hưởng của màu sắc Trung Quốc, từ tuyết, phục trang… Tuy nhiên, cả đạo diễn lẫn nam chính Danh Tùng đều khẳng định: Tình yêu có thể đến từ bất kỳ đâu, bất kỳ quốc gia nào, bất kỳ thời điểm nào. Điều đó không quan trọng bằng việc hai người yêu nhau như thế nào và tình yêu chân thành đáng trân trọng biết bao. Ekip muốn kể một tình yêu xuyên thời gian, xuyên không gian để làm bật lên vẻ đẹp của tình yêu chân thành. Vậy nên, các yếu tố khác chỉ như một điểm sáng tô vẽ cho vẻ đẹp diệu kỳ của tình yêu.

ken_1208.jpg
Sự tù túng, muốn thoát khỏi hủ tục để tự do yêu đương được thể hiện trong từng khung hình Khánh Ly xuất hiện

Trong MV, có 2 cảnh Khánh Ly khóc thật. Đó là cảnh bị cha mẹ đuổi khỏi nhà. Cô diễn “ngon lành” vì cũng từng trải qua tình cảnh tương tự. Tuy nhiên, trong cảnh thứ 2 là khi người yêu chết, Khánh Ly đã mất 1 tiếng đồng hồ để tự lấy cảm xúc. Lúc đó đã là 4h sáng, cả ekip đều đã mệt lử, lại quay ở bối cảnh bốn bề là đồi núi rất lạnh. Những tưởng Khánh Ly sẽ không thể làm được, ấy vậy mà trong không khí se lạnh, tuyết rơi và không gian hiu quạnh, Khánh Ly đã khiến người yêu - Danh Tùng phải rơi lệ. “Đây là điều trước kia chưa từng có. Diễn viên chúng tôi rất thích diễn cảnh chết vì được ngủ. Bạn diễn càng diễn hỏng nhiều chúng tôi lại càng vui”, Danh Tùng bông đùa khiến cả khán phòng bật cười.

Giám đốc sản xuất Đặng Hương cũng cho biết, chính vì yêu cầu cao từ Khánh Ly và ekip nên chi phí sản xuất của MV hiện nay đã “đội” giá khá nhiều so với dự tính ban đầu. Tuy nhiên, chị cũng khẳng định, sự đầu tư này là xứng đáng.

img_9618.jpg
Buổi họp báo ra mắt MV 'Mùa đông không lạnh'. Từ phải sang: ca sĩ Khánh Ly, MC Danh Tùng, giám đốc sản xuất Đặng Hương và đạo diễn Phan Bảo

MV là món quà cuối năm dành cho người hâm mộ và bạn bè. Đây là bước tiến mới của Khánh Ly trên con đường chinh phục các khán giả khó tính ở dòng nhạc giao thoa giữa phong cách thính phòng và pop mà cô đang theo đuổi.

Nguyễn Khánh Ly sinh năm 1985. Cô tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đang theo học tiến sĩ. Khánh Ly hiện là giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô từng giành giải 3 dòng nhạc thính phòng của cuộc thi Sao Mai 2011; Giải Nhì Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2006.
Trong chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2016 do Báo PNVN tổ chức, ca sĩ Khánh Ly đã ủng hộ tiền mặt, đầm dạ hội để bán đấu giá. Cô cũng tham gia biểu diễn không thù lao trong Ngày hội Mottainai 2016 để cùng Chương trình gây quỹ "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" trợ giúp những số phận kém may mắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm