Khánh thành 'ngôi nhà chung' hơn 400 tỷ đồng của sinh viên TPHCM

24/10/2019 - 16:19
Ngày 24/10, công trình Nhà văn hóa sinh viên TPHCM nằm trong Khu Đô thị Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM đã chính thức khánh thành. Đây sẽ là trung tâm sinh hoạt văn hóa, thể thao, giáo dục của sinh viên ở TPHCM.
Lễ khánh thành Nhà văn hóa sinh viên TPHCM

Nhà văn hóa sinh viên TPHCM là công trình do Thành ủy, UBND TPHCM quyết định chủ trương đầu tư, tặng sinh viên thành phố nhân dịp Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần IV nhiệm kỳ 2010-2015 và cũng là công trình ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên. Công trình được thiết kế theo hình lục giác, gồm khu nhà bảy tầng (một trệt, năm lầu, một sân thượng mái che thang) với diện tích xây dựng khoảng 30.000 m2. Dự án được khởi công cuối năm 2014 với tổng vốn 420 tỷ đồng. “Ngôi nhà chung” này có 32 phòng chức năng và phòng câu lạc bộ; 1 nhà hát có sức chứa hơn 700 chỗ và 2 phòng hội thảo có sức chứa trên 500 chỗ; 4 rạp chiếu phim có sức chứa hơn 850 chỗ. Ngoài ra, Khu vực sân thể thao có sân bóng đá với diện tích 1.148m2; sân bóng rổ rộng 807m2 và sân khấu ngoài trời rộng 1.324m2 với tổng sức chứa hơn 1.800 chỗ ngồi và các công trình phụ trợ khác.

Nhà văn hóa sinh viên sẽ là "ngôi nhà chung" cho tất cả sinh viên TPHCM.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, TPHCM là trung tâm lớn với nhiều lĩnh vực trong cả nước, trong đó có giáo dục và đào tạo với hơn 420.000 sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Số lượng sinh viên đông đảo đã đặt ra yêu cầu về việc đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của sinh viên về điều kiện học tập, rèn luyện đạo đức, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng nghề nghiệp và nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh. Do đó, việc khánh thành và đưa vào hoạt động công trình Nhà văn hóa sinh viên tại ĐHQG TPHCM thể hiện sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo thành phố đối với nguồn nhân lực tương lai của TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong còn nhấn mạnh phải biến Nhà văn hóa sinh viên thành “ngôi nhà chung”, là nơi truyền cảm hứng, tiếp sức cho hành trình trưởng thành của mỗi bạn sinh viên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm