Khánh thành nhà máy nước sinh hoạt quy mô lớn nhất miền Bắc

06/09/2019 - 06:15
Với công suất hơn 300.000m3 ngày/đêm, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống thuộc Tập đoàn AquaOne trở thành nhà máy có công suất lớn nhất miền Bắc.

Ngày 5/9, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống thuộc Tập đoàn AquaOne - Dự án cung cấp nước sạch sinh hoạt có quy mô lớn nhất miền Bắc đã khánh thành giai đoạn I với tổng công suất 300.000m3 ngày/đêm.

Lễ khánh thành Nhà máy Nước mặt Sông Đuống nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận và các cơ quan báo chí. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng với lãnh đạo Bộ Xây dựng đã đến cắt băng khánh thành, tham quan công nghệ lọc nước hàng đầu châu Âu ở nhà máy này.

1.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc đến thăm Nhà máy Nước mặt Sông Đuống.

Theo AquaOne, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống là nhà máy nước sạch sinh hoạt quy mô cấp Vùng với tổng diện tích 65 ha, mức đầu tư giai đoạn 1 là gần 5000 tỉ đồng với 2 phân kỳ, đảm bảo đủ cung cấp nguồn nước sạch cho khoảng 3 triệu người – chiếm 1/3 dân số Hà Nội và 1 số địa phương phụ cận như Bắc Ninh, Hưng Yên và dần thay thế nguồn nước ngầm đã và đang có nguy cơ ô nhiễm cao.

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Nhà máy nước mặt Sông Đuống cho biết nhà máy dùng dây chuyền công nghệ xử lý nước tiên tiến từ châu Âu. Quy trình xử lý khép kín hạn chế thất thoát nước và không có nước xả thải ra môi trường. "Đây là công nghệ mới nhất của thế giới, cho tiêu chuẩn nước châu Âu uống trực tiếp tại vòi”- bà Liên cho hay.

nha-may-nuoc.jpg
Nhà máy nhìn từ trên cao.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Sự thành công của dự án không chỉ thể hiện sự quyết tâm, kiên định trong mục tiêu hiện thực hóa công tác phát triển dự án, khả năng tổ chức, điều hành và quản lý đầu tư xây dựng những dự án ngành nước có quy mô lớn của Tập đoàn Aquaone, Công ty Cổ phần nước mặt sông Đuống mà còn thể hiện ý chí, quyết tâm và trình độ kỹ thuật của công nhân, người lao động Việt Nam. Thông qua việc đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch với quy mô lớn, mang tính liên vùng, liên tỉnh, Công trình Nhà máy nước mặt Sông Đuống đã góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trong phát triển một hệ thống cấp nước sạch bền vững, có khả năng cung cấp và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sạch ổn định và lâu dài cho Thủ đô và các vùng lân cận”.

Một điểm đáng chú ý, trong lễ khánh thành Nhà máy nước với công suất hàng đầu miền Bắc, Ban tổ chức đã nói không với các sản phẩm, rác thải nhựa. Từ chai nước uống đến cốc nước, tất cả đều được sản xuất trên nguyên liệu thủy tinh hoặc giấy nhằm hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm