Khánh thành trường mầm non An Hiệp ngay trước ngày bão Damrey đổ bộ

04/11/2017 - 17:55
Ngày 3/11, Trường mầm non An Hiệp (xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) đã được khánh thành. Đây là ngôi trường bị lũ quét vào ngày 13/12/2016, 4 cô giáo đã dũng cảm cứu 13 học sinh với câu nói lay động lòng người: “Thà cô chết chứ không để trò chết!”.

Câu chuyện về những cô giáo dũng cảm, sẵn sàng xả thân vì học trò thân yêu đã lay động cảm xúc của xã hội, cộng đồng. Rất nhiều người dân xa gần đã đề nghị và khi Báo Tuổi Trẻ cùng Tỉnh đoàn Phú Yên đứng ra vận động, hàng trăm người đã chung tay đóng góp để có được ngôi trường khang trang, ở vị trí an toàn như hôm nay.

1.jpg
Cô trò trường mầm non An Hiệp đã có ngôi trường mới như mơ ước

 

Trường mầm non An Hiệp được xây dựng trên diện tích gần 2.050m2, cách trường cũ khoảng 0,5km, trên nền đất cao ráo mà theo người địa phương trước nay hiếm khi bị ngập lụt. 

Trường gồm 3 phòng học khang trang đảm bảo việc dạy học cho hơn 100 cháu, 1 văn phòng, 1 nhà bếp và 2 dãy nhà vệ sinh. Công trình có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ đồng, trong đó bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp 1,1 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương. 

4.jpg
Những cô giáo đã từng dũng cảm cứu 13 học sinh hồi năm ngoái, giờ vui mừng đón nhận ngôi trường mới

 

Cô Võ Thị Thu Sương - Hiệu trưởng nhà trường - bày tỏ: “Đây là nơi cô trò chúng tôi được dạy học, vui chơi, phát huy hết tính tích cực chủ động, sáng tạo trong mỗi giờ dạy và học, cảm nhận được "mỗi ngày đến trường là một ngày vui". Chúng tôi hứa sử dụng và bảo quản ngôi trường mới đúng mục đích, hiệu quả, bền vững". Nhiều phụ huynh cũng chia sẻ, rằng ngôi trường mới đã hoàn thành trước mùa mưa lũ, nên họ có thể gởi con ở đây đi làm mà không còn canh cánh những nỗi lo như trước đây.

2.jpg
Học trò An Hiệp từ nay sẽ được học trong những lớp học khang trang và an toàn

 

Ngôi trường mới được khánh thành đúng 1 ngày trước khi cơn bão số 12 (Damrey) đổ bộ vào Nam Trung bộ, và những ngày tới có thể sẽ xuất hiện những đợt lũ lớn tại tỉnh Phú Yên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm