Khát vọng hòa bình - Đêm nhạc hàn gắn nỗi đau thảm sát Mỹ Lai

01/05/2018 - 13:03
Đêm nhạc Khát vọng hòa bình là nơi gặp gỡ của những câu chuyện xúc động về lòng vị tha, nhân nghĩa của người dân Mỹ Lai và sự ăn năn, mong muốn hàn gắn vết thương chiến tranh của những cựu binh Mỹ cách đây 50 năm.
img_0844_resize.jpg
MC Vũ Mạnh Cường, hoa hậu Ngọc Hân là hai MC dẫn dắt đêm nhạc. Ảnh: Mễ Thuận
Đêm nhạc Khát vọng hòa bình là nơi gặp gỡ của những tấm lòng đã gắn bó cùng Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai. Thông qua đêm nhạc, quỹ cũng muốn giới thiệu dự án công viên Hòa Bình Mỹ Lai để khơi gợi lòng yêu nước, yêu hòa bình cho thế hệ trẻ. Công viên được xây dựng tại Sơn Mỹ, hứa hẹn sẽ là nơi giao lưu, trao đổi văn hóa với các nước trên thế giới thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo về hòa bình mang tầm quốc tế.
img_0814.JPG
Hoa hậu Ngọc Hân có phần múa minh họa cho một ca khúc ngợi ca hòa bình. Ảnh: Mễ Thuận

Đêm nhạc diễn ra tại Nhà hát Giao hưởng vũ kịch TP HCM với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như nghệ sĩ piano Nguyễn Bích Trà, Tạ Minh Tâm, Thế Vỹ, Duyên Huyền, Khánh Ngọc… cùng dàn hợp xướng dưới sự chỉ huy của Trần Nhật Minh. Các nghệ sĩ đã thể hiện nhiều ca khúc ngợi ca hòa bình như Tiếng gọi từ lòng đất, Huệ đỏ, Tự nguyện, Gió lộng bốn phương, Nối vòng tay lớn, Aria toreador, Bài ca nàng Solveij, Nessun dorma…

img_0778.JPG
Nhóm múa Nhà văn hóa thiếu nhi quận 3 tham gia múa minh họa cho nhiều tiết mục. Ảnh: Mễ Thuận

Cách đây 50 năm, quân đội Mỹ đã xả súng xuống thôn Mỹ Lai (nay là làng Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) sát hại 504 dân thường. Trong đó có 182 phụ nữ và 173 trẻ em, 60 cục già và 89 người tuổi trung niên. Hàng trăm căn nhà, gia súc của người dân cũng bị lính Mỹ đốt sạch. Cuộc thảm sát này đã để lại những nỗi đau thương không gì bù đắp được.

img_0913.JPG
Nghệ sĩ piano Nguyễn Bích Trà thể hiện Chương III concerto số 5 hết mình trên sân khấu. Ảnh: Mễ Thuận
img_0954.JPG
Ca sĩ Đào Mác thể hiện ca khúc Aria Toreador. Ảnh: Mễ Thuận
img_0869-1.jpg
MC Vũ Mạnh Cường đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chính cho chương trình. Ảnh: Mễ Thuận

Thời gian qua đã có nhiều hoạt động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hướng về Sơn Mỹ mong muốn chia sẻ phần nào nỗi đau mất mát của người dân Mỹ Lai từ vụ thảm sát cách đây nửa thế kỷ. Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai cũng được thành lập với cùng mục đích tốt đẹp này. Kể từ năm 2006, quỹ này đã có nhiều hoạt động đóng góp tích cực, hỗ trợ nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục, và các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm