'Khát vọng khởi nghiệp xanh' nâng bước sáng tạo cho phụ nữ

24/06/2019 - 16:20
Được tổ chức trong khuôn khổ Lễ trao giải cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo 2019, triển lãm “Khát vọng khởi nghiệp xanh” trưng bày, giới thiệu các ý tưởng xuất sắc, các hoạt động nâng bước, hỗ trợ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC), Bộ Khoa học và Công nghệ.
Triển lãm “Khát vọng khởi nghiệp xanh” giới thiệu những gương mặt đại diện cho tác giả của 741 ý tưởng từ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam; trong đó 152 ý tưởng được lựa chọn cho các chương trình đào tạo tiền ươm tạo; 35 ý tưởng được Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ phát triển; 16 ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn hỗ trợ ươm tạo mô hình kinh doanh hoặc thương mại hóa sản phẩm.
 
 
tl-1.JPG
Khu vực giới thiệu những gương mặt đại diện cho tác giả của 741 ý tưởng từ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam

 

Đây là những tác giả, tác phẩm tham gia cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo 2019 do Hội LHPN Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.
 
Triển lãm mang đến cho người xem nhiều bất ngờ, thú vị thông qua câu chuyện của những người phụ nữ khởi nghiệp từ chính công việc thường nhật của mình như biết bao người khác. Nhưng với khát vọng vượt qua chính mình, khát vọng tìm một lối đi riêng, đóng góp cho cộng đồng mà họ đã trăn trở tìm tòi, nghiên cứu, mạnh dạn ứng dụng công nghệ và thành công.
 
 
tl-1-3.JPG
Người xem thích thú với các câu chuyện của những người phụ nữ khởi nghiệp từ chính công việc thường nhật của mình 

 

Một số tác phẩm tiêu biểu trong triển lãm: Dự án Biến chất thải thành phân hữu cơ sinh học; Mô hình nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn kết nối chăn nuôi với trồng trọt; Dự án mGreen Ứng dụng 4.0 phân loại rác tại nguồn được tích điểm tặng quà; Dự án xử lý nước cho trạm cấp nước sạch, trạm xử lý nước thải áp dụng công nghệ hoàn toàn mới, chưa hề có ở Việt Nam cũng như trên thế giới…
 
 
tl-21.JPG
Nhóm thành viên Dự án mGreen Ứng dụng 4.0 phân loại rác tại nguồn giới thiệu sản phẩm của mình

 

Những ý tưởng đều có tính đổi mới, sáng tạo, thích ứng với biến đổi khí hậu, thúc đẩy bình đẳng giới và quyền kinh tế của phụ nữ, tập trung vào các mục tiêu cơ bản vì một nền nông nghiệp bền vững, hướng tới công nghệ xanh đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
 
 
tl-1-2.JPG
Các ý tưởng trưng bày tại triển lãm đều có tính đổi mới, sáng tạo, thích ứng với biến đổi khí hậu

 

Triển lãm đang được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Q.Ba Đình, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm