Khát vọng sống – thắp lên ngọn lửa yêu thương

30/06/2016 - 15:00
Hành trình Khát Vọng Sống trải qua 8 năm gắn kết cộng đồng, trợ giúp bà con nghèo hồi sinh. 8 năm song hành cùng vất vả và khó khăn cùng cực của những con người nghèo khó nhưng vẫn nhen nhúm ý chí và khát khao được sống đẹp và sống hạnh phúc.
 8 năm qua, chương trình đã kết nối cộng đồng để sẻ chia khó khăn với nhiều mảnh đời bất hạnh.

Khát khao được sống tốt ấy vang đi xa… và được đáp lại bằng sự chung tay của cộng đồng, cụ thể là sự chung sức, chung lòng của các doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài nước, họ cùng nắm tay nhau để chia sẻ, động viên, đưa các hoàn cảnh vượt khó, vượt khỏi đói nghèo, bệnh tật…

Những năm trước đây, phong trào làm từ thiện chỉ bắt nguồn từ những cá nhân, những đơn vị nhỏ lẻ, với mong muốn tặng một chút quà gì đó của riêng mình để giúp cho người khó khăn có thêm được bữa cơm no, được manh áo ấm. Nhưng phong trào ấy chỉ dừng ở đó, chứ không đưa ra một phương án cụ thể nào giúp những con người nghèo khó hồi sinh, vượt qua số phận.

Khát Vọng Sống ra đời và đưa ra một hướng mở mới với mong muốn có một bứt phá riêng, đưa hoàn cảnh được trợ giúp thoát hẳn ra cái khốn khó. Qua ý tưởng trình bày, chương trình đã gặp được khá nhiều sự ủng hộ và đồng tình của các cá nhân, các đơn vị, cụ thể là năm 2009, công ty Tôn Tân Phước Khanh đã trở thành nhà tài trợ chính của Khát Vọng Sống. Cuối năm 2012, Công ty Du học Thái Bình Dương – sau khi đồng hành xuyên suốt một thời gian dài – cũng quyết đồng tài trợ cùng chương trình.

Và từ đó đến nay, những đơn vị này đã gắn liền với chương trình xã hội xuyên suốt, để không chỉ giúp những hoàn cảnh khốn khó thoát khỏi cái nghèo, mà còn như là một lời nhắc nhớ bản thân và đội ngũ nhân viên đang đồng hành cùng công ty rằng hãy sống thật tốt và sống có ích.

Trên chặng đường dài 8 năm, Khát Vọng Sống ngày càng nhiều thêm những nhà hảo tâm, những tập thể, cá nhân đồng hành, mỗi người đều tâm niệm rằng thêm một sự giúp sức là thêm một một cuộc sống thoát khỏi đói nghèo. Họ đồng hành, dõi theo từng bước đi của chương trình, có người cùng tháp tùng để hiểu, đi theo để sẻ chia, để tận mắt nhìn đó mà trân trọng cuộc sống hơn. Đồng hành để được nắm lấy tay, để về mang câu chuyện mình thấy tận da tận thịt mà lan truyền vào cộng đồng họ sinh sống. Có người ở xa hoặc không có thời gian, thì cũng dành dụm gửi theo nhờ chương trình trao giúp cho nhân vật.

Những người đến với Khát Vọng Sống có thể không giàu tiền giàu bạc, bởi đôi khi họ chỉ có vài chục, vài trăm ngàn để cùng góp sức, thế nhưng họ giàu trái tim nhân ái, biết sẻ chia cùng cộng đồng – đó là nghĩa cử cao đẹp đầy lòng nhân ái, nhân văn.

 Khát vọng sống trong một lần đến với những cảnh đời cần được trợ giúp.

8 năm thực hiện - Khát Vọng Sống dường như vượt qua khỏi giới hạn là một chương trình truyền hình, không chỉ đến trực tiếp sẻ chia mà còn động viên, tiếp sức và phối hợp với địa phương đưa ra phương pháp sử dụng số tiền trợ giúp đúng mục đích, với nhiều giải pháp trợ giúp thiết thực như: Khám – chữa bệnh; Xây – sửa nhà cửa;  Đưa trẻ đến trường; Tư vấn mưu sinh. Bên cạnh sự thể hiện minh bạch, rõ ràng, tiền trao tận tay và được quản lý thật chặt chẽ, Khát Vọng Sống còn cập nhật thông tin rõ ràng trên phương tiện truyền thông đại chúng. Hiện nay, ngoài việc phát sóng hàng tuần trên 6 kênh truyền hình của 4 tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, Bình Phước, Ninh Thuận, với tổng số 16 lần phát/tuần, thông tin - hình ảnh được đăng tải trên báo Phụ Nữ Việt Nam, báo Doanh Nghiệp - Đầu Tư, tạp chí Nhà đầu tư. Video clip của hoàn cảnh mà Khát Vọng Sống thực hiện và danh sách đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước sẽ thể hiện trên website của chương trình.

Thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ: BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.8) 38.207.084. Website: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm