Khen-chê sau khi xem 'Kong: Đảo đầu lâu'

11/03/2017 - 11:39
Ngày 10/3, nhiều rạp tại thủ đô đã cháy vé khi lần đầu tiên Kong - Đảo đầu lâu - siêu phẩm Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam ra mắt. Nhiều ý kiến bình luận quanh bộ phim đang gây sốt ở các phòng vé.
2-1488358289499.jpg
Vua khỉ Kông có chiều cao lên tới 100 feet (tương đương 30m), đánh dấu kỷ lục là phiên bản khổng lồ nhất của Hollywood trên màn ảnh, gấp 4 lần so với bản phim năm 2005 và gấp đôi Kong của 
thập niên 1930

Khác với các phim bom tấn khác, khán giả Việt đến rạp thưởng thức Kông - Đảo đầu lâu với sự hồi hộp, thích thú, thậm chí hiếu kỳ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, con người Việt Nam vốn rất đỗi thân quen thông qua kỹ xảo điện ảnh với một dàn diễn viên và kỹ thuật hiện đại nhất trên thế giới.

Không chỉ giới trẻ mà đến với Kông - Đảo đầu lâu còn có nhiều người lớn tuổi, lớp trung niên bởi lẽ họ đến để thêm một lần được chứng kiến cảnh sinh hoạt, lối sống, những suy nghĩ, cách ứng xử cùng với khung cảnh cổ xưa: Tre nứa, cây cỏ, đồ dùng đơn sơ của những người thổ dân. Những hình ảnh đó thực sự gây ấn tượng trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã, non nước hữu tình nhưng vô cùng kỳ bí của những kỳ quan thiên nhiên đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên - văn hóa của thế giới: Quảng Bình, Hạ Long, Ninh Bình. Đặc biệt, khu sinh thái Tràng An, đầm Vân Long, Ninh Bình mới được khám phá được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim. Các nhà làm phim cũng không thể bỏ qua vẻ đẹp tuyệt mỹ của Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất của Việt Nam và một trong những hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

king-kong.jpg
Cảnh quan thiên nhiên Việt Nam trở thành thánh địa của vua khỉ

Vẻ đẹp lạ, độc đáo và tình cảm thân thiện, mến khách của những người dân nơi rừng núi hoang sơ đã cuốn hút bước chân của những nhà làm phim Hollywood. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts - người vừa được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch chia sẻ: “Tôi chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy yêu mến Việt Nam cũng như tôi vậy. Hi vọng Kong: đảo Đầu Lâu sẽ truyền cảm hứng để mọi người có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Những gì được trải nghiệm ở Việt Nam đã khiến tôi thay đổi rất nhiều, tôi thật sự ấn tượng với văn hóa cũng như người dân bản địa. Có lẽ không gì có thể khiến tôi hạnh phúc hơn việc có thể giúp thế giới biết tới lịch sử hào hùng tới mức khó tin của đất nước này”. Cụm từ “Tôi yêu Việt Nam” được các nhà làm phim, diễn viên hồ hởi nhắc đến.

Cùng với những thước phim sinh động về cảnh đẹp thiên nhiên, đến với siêu phẩm này, khán giả còn trải nghiệm những giây phút nghẹt thở của Đoàn thám hiểm với một hành trình khám phá đầy hiểm nguy, kịch tính mà khi dấn thân, họ chưa từng được nghe kể tại một hòn đảo hoang nằm ở phía Nam Thái Bình Dương.

3.jpg
Cuộc chiến khốc liệt giữa Đoàn thám hiểm và Kông khi Kông bất ngờ bị dội bom

Cuộc phiêu lưu khởi nguồn từ một nhóm nghiên cứu gồm: Bill Randa (John Goodman), Houston Brooks (Corey Hawkins), nữ phóng viên chiến tranh Mason Weaver (Brie Larson), một cựu binh người Anh dày dặn kinh nghiệm James Conrard (Tom Hiddleston),một nhà địa chất người Trung Quốc (Cảnh Điềm) lên đường khám phá một hòn đảo bí ẩn ngoài đại dương. Hộ tống cho đoàn thám hiểm còn có một nhóm binh lính chuẩn bị rời khỏi Việt Nam trong bối cảnh quân Mỹ hỗn loạn rút khỏi chiến trường Việt Nam những năm 1970. Họ phải thực hiện chiến dịch cuối cùng trước khi lên máy bay trở về quê nhà.

Và họ cũng không biết rằng chính họ đã châm ngòi cho một cuộc chiến sinh tồn giữa con người và dã thú khi rơi vào lãnh địa của vua khỉ Kong khi vô tình thử bom thăm dò địa chất. Từ đó liên tiếp những màn đối đầu kinh hoàng giữa Kong và những quái thú khổng lồ khác.

4.jpg
Quái thú đủ loại từng tiêu diệt cả gia đình Kông 

Nữ diễn viên Brie Larson đã vào vai Mason Weaver - nữ phóng viên chiến trường dày dạn kinh nghiệm và vô cùng nhân văn. Cô đã cùng với cựu binh James Conrard nhận ra bản chất tốt đẹp của vua khỉ Kông và sự bấn loạn, mất kiểm soát của tướng Preston Packard trong tâm trạng hụt hẫng khi chiến tranh kết thúc và tin rằng mình đang cầm súng chiến đấu chống lại kẻ đe dọa nhân loại. Từ đó, Mason Weaver và James Conrard đã ra sức bảo vệ Kông cũng như Kông đã quay trở lại bảo vệ sự sống cho họ - những người đã bước đến ngôi nhà của Kông, dội bom và khơi mào cho cuộc chiến.

Bộ phim kết thúc trong sự mãn nhãn, đảm bảo tính giải trí cao, đem lại cho người xem cái nhìn sâu sắc, nhân hậu hơn, từ đó có cách hành xử, ứng xử tốt đẹp hơn với con người và thiên nhiên, đặc biệt là với thiên nhiên hoang dã. “Bộ phim hay, cảnh đẹp. Nội dung không mới nhưng tiết tấu khi xem vẫn thấy đã. Kỹ sảo hấp dẫn” - Nguyễn Thị Hiền (quận Tây Hồ, Hà Nội) nhận xét.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng phim vẫn chưa được như mong đợi. Ví như, do quá chú trọng phần hình ảnh mà các lát cắt, chi tiết không được đầu tư chiều sâu khiến khán giả có phần tiếc nuối. Đặc biệt là cặp đôi diễn viên nổi tiếng Brie Larson (Nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2016) và tài tử người Anh Tom Hiddleston chưa thể hiện được hết tài năng, ít có đất diễn.

Mặc dù kỹ sảo hiện đại, tuy nhiên, có khán giả cho rằng cảnh thiên nhiên Việt Nam trong phim chưa lột tả được vẻ đẹp thực sự, lay động lòng người như bên ngoài. Dương Thùy Chi, Ninh Bình chia sẻ: “Thực ra, em kỳ vọng nhiều hơn thế. Khi xem xong, em không được hài lòng lắm. Các tình tiết tập trung nhiều vào cảnh hỗn chiến mà chưa chú ý nhiều đến nội tâm nhân vật. Cảnh sắc ở trong phim em đã từng chứng kiến vì là quê em và khi lên màu thì không được đẹp bằng thực tế. Nội dung phim không được đặc sắc lắm. Em mong chờ có nhiều người Việt hơn xuất hiện trong phim”.

5.jpg
Diễn viên Brie Larson (trái) và tài tử Tom Hiddleston (phải) vào vai diễn mờ nhạt do ít đất diễn

Người dân ở các làng Đoàn đến quay phim sẽ được xem phim miễn phí là khẳng định của ông Dong Won Kwak - Tổng giám đốc Công ty CGV Việt Nam tại sự kiện chiếu chiêu đãi đặc biệt do Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch phối hợp với Công ty CGV Việt Nam tổ chức tại Hà Nội tối 10/3.


Thành công của Kông - Đảo đầu lâu là tiền đề rất tốt cho các nhà làm phim nước ngoài muốn quay tại Việt Nam. Hiện có 3 phim của nước ngoài mong muốn đến tại Việt Nam. Đó là một phim của Pháp, một phim của Đức và một phim của Mỹ - ông Nguyễn Văn Tình, nguyên Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch cho biết.










Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm