Khen thưởng lực lượng công an phá án nhanh tại khu đô thị Royal City

03/11/2017 - 22:39
Sau 18 giờ điều tra và truy bắt, hung thủ gây ra cái chết cho nạn nhân P.T.H (SN 1981) tại khu chung cư cao cấp Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để cướp tài sản đã phải cúi đầu nhận tội.

Chiều 3/11, Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã công bố thư khen của Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương các chiến sĩ công an thành phố, đã có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 31/10 vừa qua tại chung cư cao cấp Royal City.

Trong thư, Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đây là chiến công xuất sắc của công an thành phố, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an quận Thanh Xuân… trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

khen.jpg
Toàn cảnh buổi lễ khen thưởng.

Đặc biệt là trong thời điểm Thủ đô và cả nước đang nỗ lực triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga và Tuần lễ cấp cao APEC.

Tại buổi khen thưởng, Thiếu tướng Đinh Văn Toản cho biết, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã Quyết định trao giấy khen và 83 triệu đồng cho 4 tập thể Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự, PA71, Công an quận Thanh Xuân cùng 24 cán bộ chiến sĩ.

Liên quan đến vụ án mạng này, trước đó chia sẻ với báo chí Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội - cho biết, khi xảy ra vụ án do nạn nhân có nhiều mối quan hệ phức tạp nên công tác điều tra, truy bắt tội phạm cũng gặp không ít khó khăn. Đối tượng đã có ý định giết người từ trước nên cũng đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng về tâm lý cũng như các phương thức, thủ đoạn gây án nên Tùng khá tự tin khi bị công an bắt giữ.

Dù là một sinh viên trẻ, chưa có tiền án tiền sự nhưng đối tượng Phạm Thanh Tùng lại có hành vi giết người vô cùng tàn độc, thể hiện sự quyết tâm giết hại nạn nhân đến cùng để cướp tài sản.

linh.jpg
Đối tượng Phạm Thanh Tùng "đấu trí" với các điều tra viên.

Đặc biệt, khi bị bắt, câu đầu tiên mà Tùng nói với cơ quan công an là “Các chú công an bắt nhầm người rồi” và trên đường di lý nghi phạm từ huyện Chương Mỹ về Phòng PC45 Hà Nội, đối tượng chọn cách im lặng hoàn toàn và trả lời nhát gừng trước câu hỏi của các điều tra viên.

Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng công an quận Thanh Xuân, cho biết: “Mới đầu đối tượng tỏ ra khá lỳ lợm và cho rằng công an đã bắt nhầm người. Thấy vậy, tôi bước vào phòng kéo ghế ngồi bên tay trái của đối tượng bắt đầu quan sát. Lúc đó, Tùng có quay mặt ra nhìn tôi. Trong một khoảnh khắc nào đó, tôi thấy ánh mắt có chút khác lạ so với ban đầu và khi quan sát kĩ hơn, tôi thấy bàn tay Tùng nắm chặt vào ghế và đang run, một lúc sau thì khuôn mặt có biến sắc và cúi xuống bàn”.

“Tùng, con nghe bác. Gia đình con tốt, bản thân con tốt, con chưa từng có tiền án tiền sự. Nhưng vì một phút nông nổi, bồng bột mà phạm tội. Vì vậy con nghe bác, thật bình tĩnh. Mình là đàn ông, dám làm dám chịu,… Sau một hồi đấu trí căng thẳng thì Tùng cũng đã khai nhận toàn bộ vụ việc và lời khai cũng trùng khớp với hiện trường nơi xảy ra vụ án”, Đại tá Phương tâm sự.

Cũng theo Đại tá Vũ Minh Phương, trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã tỏa ra nhiều hướng, 1 tổ công tác đi Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình… và phối hợp với lực lượng chức năng ở nhiều địa phương. Trong 18 giờ phá án, truy bắt đối tượng thì phải kể đến sự giúp đỡ từ quần chúng nhân dân, nhiều người đã dũng cảm đứng ra tố cáo, cung cấp nhiều thông tin cần thiết, quan trọng phục vụ việc điều tra.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào chiều ngày 31/10, tại khu chung cư cao cấp Royal City (đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra một vụ án mạng.

Nhận được tin báo, công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đã có mặt hiện trường để bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là P.T.H (SN 1981, quê ở Nam Định) hiện đã ly thân và đang sống với cô con gái (SN 2005) tại căn hộ chung cư này.

giet-hai-4.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau 18 giờ điều tra, công an đã bắt được nghi phạm Phạm Thanh Tùng (SN 1996, quê ở phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, Ninh Bình). Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận, vào khoảng đầu tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội Facebook có quen biết chị H. Đến khoảng 20 giờ ngày 30/10, chị H. có nhắn tin trên Facebook với Tùng rủ sáng ngày 31/10 đến nhà chị H. ở khu Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội) chơi.

Đến sáng 31/10, thanh niên này ra cửa hàng xe máy của anh Lê Xuân S. (ở Chương Mỹ, Hà Nội) thuê xe máy đi đến nhà chị H. chơi. Do trước đó, sinh viên này cá cược bóng đá nợ hơn 60 triệu đồng nên khi được rủ đến nhà chị H. chơi hắn nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản.

Chiều cùng ngày, Tùng đã ra tay sát hại chị H. tại căn hộ ở khu đô thị Royal City. Gây án xong, nam thanh niên đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại (iPhone 7 màu đen, điện thoại Vertu Signature S màu đỏ) lục túi xách lấy đi 15 triệu đồng.

Sau đó, nghi can đi bán 2 điện thoại vừa cướp được 73,5 triệu đồng, mua chiếc iPhone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, rồi đi trả nợ hết 54 triệu đồng. Khi bị bắt giữ trong người Tùng còn 38 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm