Đẹp

Khi bị tấn công bằng vũ khí, chị em nên làm thế nào?

24/09/2019 - 06:33 AM
Những vụ việc đâm, chém liên tục xảy ra gần đây gây lo ngại cho không ít người, đặc biệt là các chị em. Khi bị tấn công bằng vũ khí, nên làm thế nào? Trong clip này, võ sư Bùi Việt Bằng sẽ hướng dẫn bạn những điều nên và không nên làm khi bị tấn công bằng những loại vũ khí ngắn như côn, kiếm, dao găm…
Theo võ sư Bùi Việt Bằng (chủ nhiệm CLB Võ thuật Việt Nhật), vũ khí được chia thành 2 loại là vũ khí nóng và vũ khí lạnh.
 
Khi bị tấn công bằng vũ khí nóng (như súng, vũ khí dùng mồi hỏa): bạn nên đầu hàng để bảo toàn tính mạng.
 
Khi bị tấn công bằng vũ khí lạnh: tùy từng loại khác nhau sẽ có cách xử lý khác nhau.
 
Tùy từng loại vũ khí khác nhau sẽ có cách xử lý khác nhau.

 

Một số cách tấn công bằng vũ khí lạnh phổ biến như: đâm, chém (từ trên xuống) phạt (chém ngang), xẻ (chém từ trên xuống). Khi bị tấn công bằng vũ khí, bạn nên lưu ý độ dài của binh khí để chọn ra khoảng cách an toàn.
 
Với những loại binh khí ngắn như côn, kiếm, dao găm, nên giữ cự ly trung bình, để có thể dễ dàng lùi, né khi bị đâm, chém.
 
Với vũ khí ngắn, nên giữ khoảng cách trung bình

 

Lưu ý: Khi tấn công lại, nên tấn công sau đòn đánh của đối thủ. Không nên thực hiện động tác tấn công áp sát, sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Bạn nên lùi lại phía sau, né tránh, đợi đối thủ ra xong đòn thì mới quay lại tấn công.
 
Không nên tấn công áp sát trước khi đối thủ ra đòn, sẽ nguy hiểm đến tính mạng,

 

Trong clip tiếp theo, võ sư Bùi Việt Bằng sẽ hướng dẫn cách chống trả khi bị tấn công bằng các loại vũ khí có kích thước dài như kiếm, gậy…. Mời bạn đón xem.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn