Khi bị xâm hại tình dục thì báo cho cơ quan nào?

20/04/2019 - 12:26
Đây là câu hỏi được nhiều học sinh Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) đặt ra tại buổi tư vấn pháp luật cho học sinh về phòng, chống bạo lực học đường, do Hội LHPN Viêt Nam và Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM tổ chức ngày 18/4.
Trả lời thắc mắc của các bạn học sinh, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM - cho biết, khi không may bị xâm hại, bạo hành thì các em gọi điện ngay đến Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em là 111. Hoặc các em gọi điện, trình báo đến cơ quan Công an, Hội LHPN địa phương để được hướng dẫn làm đơn tố cáo.
 
Theo luật sư Nữ, khi bị xâm hại, bạo hành thì các em phải mạnh dạn trình báo, im lặng cũng có nghĩa là tội ác. Việc tố cáo kẻ thủ ác không chỉ giữ danh dự, nhân phẩm của chính bản thân các em mà còn bảo vệ bạn bè xung quanh mình.
 
“Trong năm 2019, Hội LHPN Việt Nam thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các em nên biết rằng các cơ quan, các cô, các chú sẽ luôn bảo vệ các em, dành cho các em những điều tốt đẹp nhất. Mọi người sẽ lắng nghe các em bằng trái tim và bảo vệ các em bằng hành động”, luật sư Nữ nói.

 

pct.JPG
Chương trình tư vấn pháp luật cho học sinh về phòng, chống bạo lực học đường do Hội LHPN Viêt Nam và Chi hội luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM tổ chức tại Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) ngày 18/4 

 

Trong khi đó, theo bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, khi các em bị xâm hại, dọa nạt ở đâu thì các em cần trình báo đến cơ quan sở tại gần nhất. Nếu không, các em cũng có thể nói chuyện với người lớn và người đó sẽ có trách nhiệm trình báo vụ việc với cơ quan công an, Hội LHPN… để giải quyết.
 
“Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ các cháu. Họ sẽ thông tin ngay đến cơ quan công an gần nhất ở xã phường”, bà Hồng cho hay.
 
Xem clip tư vấn của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và bà Ninh Thị Hồng:
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm