Khi cỗ máy thành người (phần 2)

17/07/2017 - 10:25
Đây là những hình ảnh mới nhất về công nghệ người máy, bao gồm cuộc đua xương thú máy, trợ phi công ảo dành cho máy bay khoang lớn, robot hỗ trợ giúp trẻ tự kỷ, phương tiện giao thông tự lái, hai mẫu thử của phương tiện di chuyển trong vũ trụ...
9.jpg
Robot “TRX03” do Công ty On-Art của Nhật chế tạo, có hình khủng long và cao 8m, đang biểu diễn trong buổi ra mắt tại Tokyo, Nhật.

 10.jpg

Những con robot cưỡi và điều khiển lạc đà trong Lễ hội Thể thao Liwa ở Moreeb Dune, tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

 11.jpg

Người máy Han, được phát triển bởi công ty Hanson Robotics, đang phản ứng khi người điều khiển yêu cầu thể hiện biểu cảm trên khuôn mặt thông qua 1 chiếc điện thoại trong buổi diễn công nghệ mùa xuân Global Sources ở Hồng Kông (Trung Quốc). Theo Hanson Robotics, lớp da của người máy này được làm từ chất liệu Frubber, một loại nhựa polymer có cấu tạo tương tự da người; khuôn mặt Han được lắp đặt khoảng 40 mô-tơ, giúp thể hiện được biểu cảm. Han có thể trả lời được những câu hỏi đơn giản nhằm phục vụ ngành chăm sóc khách hàng.

 12.jpg

Người phụ nữ này đang đề nghị người coi đền cho chụp ảnh cùng con robot Xian'er được đặt trong tòa nhà chính của Đền Longquan, ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc.

 13.jpg

Người máy Jia Jia, được tạo ra bởi một đội kỹ sư từ Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, đang được các công nhân mang đi trình diễn trong một hội nghị ở Thượng Hải. Jia Jia có thể có một cuộc hội thoại đơn giản và tạo biểu cảm cụ thể trên mặt khi được yêu cầu. Người tạo ra nó tin rằng con robot kỳ lạ “có sự sống” này là dấu hiệu báo trước cho mô hình văn phòng robot trong tương lai.

 15.jpg

Bà cụ hôn âu yếm 1 con robot trong hoạt động hàng ngày của dự án “Robot-Era” được thực hiện tại trại điều dưỡng San Lorenzo, Florence, Italy. Ở đây, 1 con robot đóng vai trò như 1 người chăm sóc hoặc quản gia hoàn hảo cho những vị khách trên 20 tuổi. Những con robot này được thiết kế và lập trình để xử lý việc trong nhà, bên ngoài và trong khu chung cư. EU đã hỗ trợ dự án Robot-Era để giúp đỡ 160 người trong thế giới thực trong thời gian 4 năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm