Khi nào nam giới được cho là xuất tinh sớm?

08/08/2019 - 17:18
Không ít trường hợp “yêu” một thời gian mới “xuất binh” nhưng khi đó bạn đời chưa cán đích nên lo lắng mình bị yếu sinh lý và xuất tinh sớm. Vậy đâu là dấu hiệu của bệnh “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền”?

Đến khám tại Bệnh viện Nam học và Hiến muộn Việt Bỉ, anh Nguyễn Huy Thông, ở Hải Dương, chia sẻ với bác sĩ: Mỗi khi ái ân, sau khi thực hiện màn dạo đầu, nhiều bận tôi “nhập cuộc” chính thức được vài phút thì đã “đầu hàng”. Nhìn vợ nằm đờ ra, nén tiếng thở dài mà lòng tôi đau nhói, vì nghĩ mình có lỗi do không làm cô ấy thỏa mãn. Thực tế, không ít trường hợp rơi vào hoàn cảnh như anh Thông.

Khác với anh Thông, thời gian “giao ban” của anh Trần Tuấn Nam, ở Bắc Ninh, dài hơn. Tuy nhiên, chị Nhàn, vợ anh hầu như không lên đỉnh trước và cả trong khi anh “nhả đạn”. Điều này khiến anh Nam lo lắng mình mắc chứng xuất tinh sớm.

 

xuat-tinh-som2.jpg
Không ít trường hợp “yêu” một thời gian mới “xuất binh” nhưng khi đó bạn đời chưa cán đích nên lo lắng mình bị yếu sinh lý và xuất tinh sớm. Ảnh minh họa

 

Trao đổi về vấn đề này, Thạc sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Bệnh viện Nam học và Hiến muộn Việt Bỉ cho biết: Xuất tinh sớm chia làm 3 mức độ: Xuất tinh sớm ngay khi tiếp xúc với các bộ phận nhạy cảm của phụ nữ. Điều này là bình thường nếu đó là lần “yêu” thứ nhất hoặc thứ 2 của mày râu. Tuy nhiên nếu sau khoảng 5-7 lần chạm vào cơ thể phụ nữ, nam giới vẫn bị xuất tinh ngay sau đó thì dễ bị xuất tinh sớm. Mức độ tiếp theo là xuất tinh sớm khi bắt đầu tiếp xúc với âm đạo của phụ nữ (điều này cũng bình thường nếu đó là lần đầu của bạn), còn không sẽ bất thường. Mức độ còn lại là xuất tinh sớm khi vừa quan hệ được vài phút.

Bác sĩ Mạnh cho biết thêm, phổ biến nhất là trường hợp thứ 3, xuất tinh khi vừa quan hệ, có thể là 1, 2 hoặc 3 phút. Xuất tinh sớm có 2 dạng: Xuất tinh sớm nguyên phát xảy ra ngay từ lần giao hợp đầu tiên và kéo dài đến hiện tại. Xuất tinh sớm thứ phát chỉ mới xảy ra trong thời gian gần đây. Việc xuất sinh sau khi quan hệ tình dục lâu hơn thời gian trên mà bạn đời chưa lên đỉnh, có thể do cả hai chưa biết cách giúp đối tác thăng hoa.

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, xuất tinh sớm có thể là bệnh nhưng cũng là hậu quả của suy sinh dục, rối loạn cương dương. Có nhiều nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới như hậu quả của thói quen thủ dâm. Khi thủ dâm, vì lo sợ người khác biết nên nam giới thường tự kích thích dương vật nhanh và mạnh để nhanh đạt cực khoái, lâu dần hình thành phản xạ xuất tinh sớm. Ngoài ra, thiếu hụt testosterone cũng là nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm. Testosterone giúp thúc đẩy chức năng sinh dục, khởi động và duy trì quá trình sinh tinh, tăng khả năng cương cứng… nên thiếu hụt testosterone, các chức năng trên sẽ bị suy giảm.

Mặt khác, một số nguyên nhân sau cũng có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm như: Căng thẳng trong lúc giao hợp; thiếu kỹ năng khi quan hệ tình dục; sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện; nam giới bị các bệnh như nhiễm trùng niệu, viêm tuyến tiền liệt, tiểu đường…

Điều trị xuất tinh sớm có nhiều phương pháp, có người dùng thuốc, cũng có người vừa dùng thuốc vừa can thiệp thủ thuật hoặc có người chỉ cần dùng thuốc ức chế là đủ; một số trường hợp thì dùng liệu pháp tâm lý, bồi bổ sức khỏe, tránh căng thẳng…

 

xt.jpg
Vợ chồng cũng cần trang bị thêm kỹ năng “yêu” để giúp nhau thỏa mãn khi sinh hoạt tình dục 

 

Nếu rơi vào hoàn cảnh này, mày râu không nên lo lắng, nghĩ mình “yếu” trước và trong khi quan hệ tình dục. Bởi vừa “yêu” vừa lo, càng dễ “đầu hàng” sớm. Thay vào đó, nên bình tĩnh, khi nhập cuộc có thể nghĩ đến một điều gì khác tốt đẹp để phân tán tư tưởng. Khi gần xuất tinh nên dừng “cuộc chơi” lại một lúc, sau đó mới tiếp tục và cần áp dụng nhiều lần thì có thể sẽ kéo dài được cuộc ái ân. Lâu dần sẽ tạo thành phản xạ, hạn chế được xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, vợ chồng cũng cần trang bị thêm kỹ năng “yêu” để giúp nhau thỏa mãn khi sinh hoạt tình dục.

Khi áp dụng các biện pháp tâm lý không thành công thì cần điều trị. Cũng theo bác sĩ Mạnh, mỗi bệnh nhân khác nhau có phương pháp điều trị khác nhau, lựa chọn phương pháp điều trị nào cho từng cá nhân phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Thủ thuật điều trị rối loạn cương là phẫu thuật cắt dây thần kinh cảm giác dương vật. Nếu chỉ làm thủ thuật này kết quả vẫn không được cao, cần kết hợp với thắt tĩnh mạch lưng dương vật và cắt bao quy đầu, tỷ lệ thành công cao hơn. Vì thế, khi bị bệnh “trên bảo dưới không nghe”, người trong cuộc cần đi khám chuyên khoa sớm để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm