Tin tổng hợp

Khó khăn bủa vây người mẹ nghèo và đàn con

28/10/2019 - 06:07 PM
Chị Lâm Thị Phượng quê gốc Bến Tre, cuộc sống ở quê nhà khó khăn nên chị tới xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) để lập nghiệp. Chị lập gia đình với ước mong sẽ có một tổ ấm để cố gắng thoát nghèo...

Nhưng duyên số lận đận, cảnh đời trái ngang khiến chị chẳng những không thoát được cảnh nghèo mà còn mang thêm khổ.

 

Người chồng đầu tiên bỏ chị mà đi khi đứa con trong bụng còn chưa chào đời, thế nên bé sinh ra mang họ mẹ. Chị ngậm đắng nuốt cay, đặt tên cho con là Lâm Thành Tài. Một người phụ nữ nghèo, mang thai, bên cạnh chẳng có người đỡ đần, chăm sóc, đắng cay và tủi nhục trăm bề. Chị đặt tên con là Thành Tài, để mong đời con đừng đau khổ như mẹ. 

 

Chị Phượng bên các con

  

Cuộc sống cực nhọc, lại thêm sự cô quạnh lủi thủi giữa núi rừng. Thế nên, mấy năm sau, khi Tài lớn, chị "đi bước nữa". Lần này có vẻ ổn hơn, chị có con gái đặt tên là Tiểu Vũ và do quên uống thuốc ngựa thai nên chị lại có thêm Tiểu Mẫn. Tưởng chừng hạnh phúc viên mãn, tìm được bến neo dừng. Thế nhưng, phận long đong vẫn đeo bám mãi không tha. Người chồng đổi tính, bê tha, nhậu nhẹt... và rồi tiếp tục bỏ chị mà đi, khi hai đứa nhỏ mới 7, 8 tuổi. 

 

Một nách 3 con, chị ráng bước tiếp cuộc sống với quá nhiều vết thương lòng. Dựa vào gánh ve chai, rong ruổi khắp chốn, kiếm tiền nuôi con... Từ ngày lên Bình Phước lập nghiệp, chị chưa bao giờ có được một nơi gọi là nhà. Lúc đầu thì ở giữ vườn cho người ta, sau này, có một người trong xã biết hoàn cảnh của chị, đã cho chị ở nhờ trong căn nhà rẫy hiện tại.

 

Thời gian trôi qua một cách nhọc nhằn, các con chị cũng lớn dần từng ngày. Lâm Thành Tài nghỉ học để phụ mẹ gánh vác gia đình. Trước kia, em đi làm điều nhưng gần đây, em xin được việc làm trong công ty may mặc ở Bắc Đồng Phú, lương khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Tưởng vất vả nửa đời nuôi con, giờ đây sẽ đỡ cực nhọc hơn một chút vì có con trai cùng mẹ gánh vác. Thế nhưng số phận lại một lần nữa nghiệt ngã khi chị phát hiện bị ung thư tử cung. Căn bệnh hiểm nghèo như dấu chấm hết, tiền cơm, áo, gạo, chợ mỗi ngày như rút cạn sinh lực chị, giờ còn thêm căn bệnh quái ác... Sức người làm sao chịu nổi... Tâm hồn dù có bằng gang, bằng sắt thì cũng ngã gục trước những biến cố quá sức nặng nề.  Hiện chị đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn. Những người cùng cảnh ngộ với chị dù gì cũng có người thân ở bên cạnh chăm lo. Còn chị, chỉ một thân một mình...

 

Suốt bao năm cuộc đời cũng một mình. Giờ đây, ở lằn ranh mong manh giữa sự sống cái chết..., chị cũng vẫn một mình.

Chia sẻ xin gửi về: Chị Lâm Thị Phượng, Thôn Bình Tiến 1, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất, số 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1, TPHCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn