Khổ sở vì khuôn mặt chảy xệ biến dạng 40 năm

28/02/2017 - 09:55
Bị căn bệnh di truyền hiếm gặp hành hạ từ khi mới lên 5 tuổi nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Samran đã phải chịu dị tật, khiến da mặt chị bị chảy xệ biến dạng khủng khiếp hơn 40 năm.

Gia đình chị Samran Janda, 49 tuổi, trú tại tỉnh Uttaradit, miền bắc Thái Lan. Cha của chị qua đời từ khi chị còn nhỏ, còn mẹ chị lại không biết đọc, biết viết nên từ nhỏ, cuộc sống của chị hầu như dựa vào người chị gái, Karb, hiện đã 55 tuổi.

Khi mới lên 5, chị mắc phải một căn bệnh di truyền hiếm gặp, nhưng vì gia cảnh nghèo khó, không có đủ tiền chữa bệnh nên dần dần khuôn mặt chị bắt đầu xuất hiện áp-xe (mủ hình thành trong các mô của cơ thể). Không thăm khám bác sĩ thường xuyên, áp-xe bắt đầu lây lan trên khắp người và đặc biệt phát triển trên mặt khiến da mặt chị bị chảy xệ, biến dạng kinh hoàng.

 Gần đây chính quyền đã thăm hỏi và chia sẻ câu chuyện của chị Samran để giúp chị gây quỹ chữa bệnh.

Chia sẻ về số phận trớ trêu của mình, chị Samran nói: “Tôi đã mắc căn bệnh này từ khi lên 5. Nó càng ngày càng phát triển trầm trọng hơn trên khuôn mặt của tôi. Tôi thường cầu nguyện cho nó biến mất. Tôi muốn được điều trị nhưng chúng tôi không có tiền”.

Không chỉ bị tổn thương trên mặt, chị Samran còn phải chịu những tổn thương ở bắp chân và bắp tay khiến việc di chuyển trở nên vô cùng khó khăn.  

Chị cho biết các bác sĩ đã chẩn đoán chị bị mắc chứng neurofibromatosis - một rối loạn di truyền gây ra những bất thường trên da và xương, đồng thời gây ra các khối u hình thành từ các mô thần kinh. 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, tuần trước, cán bộ đia phương đã đến thăm hỏi và tặng thực phẩm cho gia đình. Đồng thời, các phương tiện truyền thông địa phương đã công bố rộng rãi câu chuyện của chị để giúp gây quỹ chữa bệnh.

Hiện tại, chị Samran cho biết chị chỉ hy vọng có thể quyên góp đủ số tiền phẫu thuật loại bỏ vùng da chảy xệ trên khuôn mặt.

Khi biết tin vui trên, chị gái của chị Samran cũng chia sẻ: “Tôi muốn em mình được điều trị để mọi người có thể nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của nó một lần nữa. Samran đã phải chịu đựng điều này kể từ khi nó còn rất trẻ và gia đình của chúng tôi chẳng bao giờ có đủ tiền để chi trả cho việc điều trị”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm