Khóa học làm món Tết online 'hút' chị em công sở

10/01/2019 - 15:31
Mua một lần, học trọn đời, vào bất cứ thời gian nào phù hợp mà chỉ mất phí từ 199.000 đồng đến 1.800.000 đồng/khóa - những khóa học làm món Tết online như làm bánh, làm mứt, làm xôi hoa… đang là lựa chọn của nhiều chị em, đặc biệt là dân công sở và những người bận rộn.
“Đã qua rồi cảnh phải lo sắp xếp việc nhà hay xin nghỉ làm, mang sách bút đến các trung tâm dạy nấu ăn để học làm bánh, mứt vào mỗi dịp Tết. Với các khóa dạy nấu ăn trực tuyến, mình có thể học đủ mọi loại món ăn phục vụ cho ngày Tết cổ truyền, từ những món mứt truyền thống, đến những món bánh nổi tiếng kiểu Âu, kiểu Á”, chị Mai Anh (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ với PNVN.
 
Tiết kiệm thời gian
 
Thời gian gần đây, những khóa học online không còn xa lạ với những chị em yêu ẩm thực, thích nấu nướng, trang trí nhà cửa, chăm sóc gia đình. Tại các sàn cung cấp khóa học trực tuyến như Wikilady.vn, Kyna.vn, Unica.vn…, chị em có vô vàn các khóa học để lựa chọn, từ dạy nấu bữa sáng, món chính, món ăn chơi, ăn vặt, pha chế đồ uống, đến các món dành cho một số đối tượng đặc biệt như người bị tiểu đường, người ăn chay…
 
 
nau-an-9.jpg
Tại các sàn trực truyến, có nhiều khóa học để chị em lựa chọn

 

Đặc biệt, để chuẩn bị cho dịp năm mới, nhiều khóa học online mang đậm sắc màu của Tết đã được giới thiệu đến chị em như: khóa học làm mứt Tết truyền thống; dạy làm bánh quy; bánh hũ vàng tài lộc, cẩm nang làm món xôi truyền thống, làm xôi hoa nghệ thuật, làm các món thịt khô, làm các món kẹo… với mức giá từ 199.000 đồng/khóa học.
 
 
nau-an-1.png
Những khóa dạy làm món đặc trưng của Tết được chào bán với mức giá hấp dẫn

 

Chia sẻ về những khóa học trực tuyến này, chị Kiều Vân, một giảng viên ẩm thực tại Hà Nội cho biết: Dạy học online là một cách để tiết kiệm thời gian cho cả mình và học viên. Các khóa học online ứng dụng công nghệ đào tạo trên nền tảng internet đang trở thành một xu thế tất yếu trong xã hội hiện đại. Nhờ nó mà người dạy chỉ phải xây dựng giáo trình một lần và có thể tiếp cận với rất nhiều học viên ở khắp nơi trên thế giới. Đối với học viên, khi tham gia học online họ sẽ chủ động lựa chọn thời gian học và nội dung học mà họ cần hoặc họ thích.
 
 
nau-an-11.jpg
Chị Kiều Vân trong một buổi ghi hình khóa dạy làm mứt Tết

 

Đăng ký một khóa học làm mứt Tết online với mức giá khuyến mại chỉ còn 899.000 đồng/khóa, chị Thùy Trang (phố Giảng Võ, Hà Nội) được cung cấp một tài khoản với nội dung của 36 bài học bao gồm công thức, hướng dẫn cách làm chi tiết hơn 20 món mứt cổ truyền, không thể thiếu vào mỗi dịp Tết, cùng các bí quyết để làm được những món mứt ngon, an toàn có thể làm phục vụ gia đình hoặc đi biếu, tặng.
 
 
nau-an-3.jpg
Ngoài những món Tết quen thuộc còn có những món lạ mắt

 

nau-an-7.jpg
Hay những món nổi tiếng của các nước châu Âu, châu Á khác

 

Chị Trang cho biết, khác với hình thức học trực tiếp, với cách học trực tuyến này, chị có thể nghiên cứu và thực hành vào bất cứ lúc nào có thời gian. Với những thao tác khó, chị có thể xem đi xem lại nhiều lần để hiểu cách làm. Sau khi có tài khoản, chị Trang còn được đơn vị cung cấp khóa học và giảng viên hỗ trợ, giải đáp thông tin mỗi khi gặp khó khăn và tham gia vào nhóm cùng những người tham gia khóa học để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm.
 
 
nau-an-5.jpg
Hình thức học trực tuyến giúp chị em chủ động thời gian của mình

 

Vì đặc điểm của các khóa học online là học trực tuyến qua các video clip hướng dẫn, không có tương tác trực tiếp với giáo viên, nên khi xây dựng giáo trình cho các khóa học online, đòi hỏi người dạy phải xây dựng nội dung thật chi tiết, tỉ mỉ, rõ ràng để người học dể hiểu và dễ làm theo, giảng viên Kiều Vân chia sẻ thêm.
 
"Vàng thau lẫn lộn"
 
Hình thức học món Tết online đang được chị em ưa chuộng, chính vì vậy, không ít cá nhân và trung tâm đã lợi dụng các khóa học trực tuyến để trục lợi. Một vài chiêu thức quen thuộc có thể kể đến như lợi dụng lòng tin của chị em để bán công thức nấu ăn “dởm” cho học viên, làm clip hướng dẫn sơ sài, thông tin về nguyên vật liệu không đầy đủ… nên chị em dù mất tiền mua khóa học nhưng vẫn không thể làm các món Tết thành công như mình mong muốn.
 
 
nau-an-8.jpg
Bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp khóa học và giảng viên có uy tín

 

Để lựa chọn những khóa học nấu món Tết online đảm bảo chất lượng, có thể làm thành công các món như giảng viên hướng dẫn, theo chị Hoàng Nhật Mai (giám đốc điều hành Trung tâm đào tạo trực tuyến cho phụ nữ Wikilady.vn), chị em cần lưu ý:
 
- Lựa chọn những đơn vị cung cấp khóa học có uy tín.
 
- Tìm hiểu kỹ thông tin về giảng viên, đăng ký khóa học của những người tận tâm, có trách nhiệm.
 
- Nên chọn lựa các đơn vị cung cấp khóa học cũng như giảng viên có các chương trình đồng hành, hỗ trợ sau khi mua khóa học, có cộng đồng học viên để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm