Khoa Pug, Aroma Resort Mũi Né và câu chuyện sự cố truyền thông 'văng miểng'

08/04/2019 - 14:34
Sự cố truyền thông của Aroma Resort Mũi Né gắn liền với tên Khoa Pug - 1 Vlogger nổi tiếng chuyên review các khách sạn và resort, đã lan sang nhiều doanh nghiệp trùng tên và còn "văng miểng" sang nhiều doanh nghiệp không liên quan khác. Tập đoàn địa ốc và xây dựng Hưng Thịnh còn vừa lên tiếng công khai phủ nhận Khoa Pug không phải là con trai của ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT tập đoàn này như dư luận đồn đoán.
khoa.png
Khoa Pug tại lễ tân Aroma Resort Mũi Né

 

Câu chuyện của Khoa Pug và Aroma Resort Mũi Né giờ không còn là chuyện cá nhân của 2 chủ thể này, khi hàng loạt fan của Khoa Pug đã đánh giá Aroma Resort Mũi Né chỉ còn 1 sao trên google. Hơn thế, các khách sạn và resort trong nước và cả nước ngoài trùng tên với resort này cũng bị hàng ngàn fan của Khoa Pug vào đánh giá tụt hạng và để lại các bình luận tiêu cực. Chưa dừng ở đó, các đồn đoán không chính xác trên mạng xã hội còn khiến doanh nghiệp khác không liên quan ngành nghề tới dịch vụ du lịch, khách sạn cũng bị "văng miểng" theo. Đã tới lúc, người ta giật mình trước sức mạnh vô đối của những người có ảnh hưởng trên mạng, và bao lý thuyết về xử lý khủng hoảng truyền thông bỗng chốc trở thành xám xịt!

Chuyện bắt đầu từ Youtuber Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa), người chuyên review các khách sạn, resort, các món ăn sang trọng đã đăng tải video đánh giá resort Aroma Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận). Theo nội dung trong video, chuyến đi của Khoa Pug nhanh chóng trở thành "thảm họa", khi liên tiếp gặp những rắc rối với resort này.

 

Ngay khi đến check-in nhận phòng, Khoa Pug đã bị lễ tân resort này từ chối do tên người đặt và tên trên thẻ ngân hàng không giống nhau. Trước đó, Khoa đã nhờ bạn đặt phòng hộ, thay vì tự đặt. Lễ tân Aroma resort gợi ý Khoa hủy đặt phòng online và thay vào đó chuyển sang đặt phòng trực tiếp, với giá phòng không thay đổi, là 2,2 triệu đồng và được Khoa chấp nhận. Tuy nhiên, sau khi thanh toán tiền mặt, Khoa được dẫn vào phòng không giống với hình ảnh khi đặt trên Booking.com. Hỏi ra, Khoa biết đã được dẫn vào là phòng Double, có giá 1,5 triệu đồng trong khi phòng Khoa đặt là Bungalow có giá 2,2 triệu đồng. Quay lại quầy lễ tân thắc mắc, Khoa Pug bị yêu cầu tắt máy quay phim mới giải quyết. Bức xúc với thái độ của lễ tân, Khoa đã bỏ về, chấp nhận mất trắng 2,2 triệu đồng. Tất nhiên, sau đó Khoa đã review sự việc này lên kênh youtube cá nhân, ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trên Google, Aroma Resort Mũi Né nhận hơn 3.000 đánh giá 1 sao. Không những vậy, nếu tìm kiếm trên Google Map, tên của Aroma Resort giờ đây đã bị đổi thành "Aroma Resort Lừa Đảo khách 2 triệu".

56555873_390749298146412_8420557175088218112_n.jpg
Khách sạn Aroma bên Nhật cũng bị đánh giá tụt sao 

 

Chỉ trong thời gian rất ngắn, resort này đã tụt sao thảm hại, số điểm trung bình chỉ còn 1,2 sau khi nhận hơn 3.000 đánh giá 1 sao. Các bình luận, đánh giá dành cho Aroma đều cực kỳ tiêu cực.

Chưa dừng ở đó, tất cả các khách sạn, resort trùng tên với Aroma tại Việt Nam và nước ngoài đều bị người dùng đánh giá 1 sao và đưa ra các bình luận than phiền.

Cơn dầu loang sự cố truyền thông này còn tiếp tục với các thông tin không chính xác khác. Mạng xã hội gần đây đồn đoán Khoa Pug là con của Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc Hưng Thịnh. Chính vì vậy mà Khoa Pug mới có nhiều tiền để đi nghỉ dưỡng tại các khách sạn và resort sang trọng khắp nơi. Ngay lập tức, trên fanpage chính thức, tập đoàn này đã ra thông báo khẳng định những thông tin nói trên là không chính xác.

"Hiện nay trên một số trang báo và mạng xã hội có đăng tải thông tin về việc người có tên Khoa Pug là con trai của Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Hung Thinh Corp đồng thời là Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Incons.

Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai lệch. Người có tên Khoa Pug không phải là con trai của Ông Nguyễn Đình Trung. Đồng thời, không có bất kỳ liên quan và quan hệ nào với Ông Nguyễn Đình Trung cũng như Tập đoàn Hưng Thịnh. Chúng tôi xin được thông tin đến Quý Đối tác và Khách hàng được rõ", thông báo viết.

56837263_392836078234567_3301603469957267456_n.jpg
Thông báo chính thức của Hưng Thịnh trên Fanpage tập đoàn

Cho tới thời điểm này, các thiệt hại mà Aroma Resort Mũi Né nhận được là quá nặng nề trước sai lầm và cách cung cấp dịch vụ ẩu tả của mình. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bị "văng miểng" khác vẫn loay hoay chưa biết làm sao để thoát khỏi sao quả tạ đột nhiên từ trên trời rớt xuống. 

Đây có thể coi là 1 cas quá điển hình về sự cố truyền thông và sức mạnh ảnh hưởng quá lớn của cộng đồng mạng. Nhiều chuyên gia truyền thông hiện cũng lúng túng khi được hỏi về cách xử lý khủng hoảng hiệu quả cụ thể ở vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm