Khoảng 4 tấn cá bè trên sông La Ngà chết bất thường

18/12/2018 - 11:50
Chiều 17/12, UBND huyện Định Quán (Đồng Nai) đã cử đoàn kiểm tra liên ngành xuống các hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà, để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cá chết.
xb3120f536fb8d9e90eaa5750b968c152jpgpagespeedicriosptcans.jpg
Cá của một số hộ dân nuôi trên sông La Ngà lại chết bất thường.

 

Theo đó, trong hai ngày qua, cá của một số hộ nuôi ở bè trên sông La Ngà, đoạn thuộc địa phận huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai bất ngờ nổi đầu, chết hàng loạt. Ghi nhận ban đầu có khoảng bốn tấn cá các loại đã bị chết, trong đó, chủ yếu là cá lăng, cá nàng hai và cá chép.
 
xca2jpgpagespeedicnuryadmmdg.jpg
 
Trong ngày 17/12, nhiều hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà đã di dời bè cá lên phía thượng nguồn, với hy vọng cứu số cá còn lại. Theo một số người nuôi cá, nước sông La Ngà có mùi khác thường trong hai ngày qua. Trước tình trạng này, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Định Quán đã lấy mẫu nước, mẫu cá để kiểm nghiệm, nhằm tìm nguyên nhân gây nên tình trạng cá chết hàng loạt.
xca1jpgpagespeedicuja42ulgt3.jpg
Người dân nuôi cá bị thiệt hại ngày 21/5, nhận tiền hỗ trợ của UBND tỉnh Đồng Nai.

 

Liên quan đến các hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà bị thiệt hại vào tháng 5/2018, ngày 17/12, UBND huyện Định Quán phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Đồng Nai bắt đầu chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ dân. Theo đó, 129 hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà, thuộc hai xã Phú Ngọc và La Ngà của huyện Định Quán bị thiệt hại nặng nề do cá chết vào rạng sáng 21/5, được UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tiền từ ngân sách nhà nước, với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm