Khoảnh khắc cô đơn không ai tránh khỏi

10/06/2016 - 15:27
Cô đơn là cảm giác không ai mong muốn, nhưng trong một số trường hợp chúng ta vẫn phải đối mặt với cảm giác này.
  1. Khi ở trong một đám đông nhưng không thể kết nối với ai

Khi bạn đến một đất nước mới, tiếp xúc một nền văn hóa mới, bắt đầu tại một nơi làm việc mới, hay bước chân đến một ngôi trường mới..., bao quanh bạn là vô số cá nhân nhưng bạn vẫn cảm thấy cô đơn vì không thể nói chuyện với bất kỳ ai. Thậm chí bạn có thể sẽ thấy mình như bị cô lập khỏi đám đông. Những lúc như vậy đừng lo lắng hay thất vọng, vì cảm giác lạc lõng trong một môi trường mới là điều dễ gặp phải, bạn chỉ cần cho mình thời gian để làm quen, tìm hiểu và kết bạn với những người mới gặp, mọi chuyện rồi sẽ ổn định trở lại.

  1. Khi người bạn yêu thương qua đời

Chúng ta ai cũng phải đối mặt với bệnh tật và cái chết. Theo thời gian, những người bạn, người thân yêu sẽ rời xa chúng ta, cảm giác mất mát khi họ không còn sẽ khiến chúng ta thấy cô đơn vô cùng. Dù những người ấy không còn ở bên, nhưng họ vẫn luôn ở trong trái tim và tâm trí của bạn, do đó lúc nào thấy cô đơn hãy nhớ lại những kỷ niệm đẹp bạn đã từng có với người mình yêu thương.

  1. Khi những người thân yêu bận rộn

Khi bạn bè và những người thân yêu chuyển sang giai đoạn khác của cuộc đời, họ không còn bên bạn nhiều như đã từng mà sẽ bận rộn hơn, có ít thời gian dành cho bạn hơn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là mối quan hệ của bạn sẽ không còn tốt đẹp như trước, vì vậy hãy gạt bỏ cảm giác cô đơn khi không nhận được sự quan tâm thường xuyên của bạn bè hay người thân yêu, và hãy xây dựng những mối quan hệ mới, dành thời gian làm những điều quan trọng với bản thân mình.

  1. Khi những điều mình mong muốn không được ai quan tâm

Bạn kể cho người khác nghe về những ước mơ, những ý tưởng lớn mình mong muốn thực hiện, nhưng đáp lại sự hào hứng của bạn lại là thái độ hờ hững, thờ ơ từ người nghe. Lúc đó hẳn bạn sẽ có cảm giác như mình bị bỏ quên, như thể người khác không hiểu những gì bạn nói. Đừng buồn hay tức giận, có thể người khác không cùng quan điểm và lý tưởng với bạn nên tỏ ra không hứng thú. Bạn hãy tiếp tục cởi mở và chia sẻ những điều mình mong muốn đến với nhiều người khác, đồng thời thực hiện ước muốn của mình với niềm tin tưởng, chắc chắn sẽ có người ủng hộ bạn.

  1. Khi có được thành công nhưng vẫn cảm thấy ‘trống rỗng’

Nhiều người nắm giữ vị trí cao trong một tập thể chia sẻ rằng, họ thực sự thấy cô đơn khi là người đứng đầu. Những người thành công thường tập trung vào công việc cần làm hơn là các mối quan hệ xung quanh, đôi khi họ bỏ quên một số người ở phía sau mình. Thành công nhưng không có sự chia sẻ của “đồng bọn” sẽ mang lại cảm giác vô vị, do đó hãy quan tâm đến những người khác và giúp đỡ họ cùng “chiến đấu” để có được thành công như mình.

  1. Khi một người rời xa bạn vì ai đó hoặc điều gì
Có rất nhiều người không tốt sẵn sàng bỏ rơi, lừa dối thậm chí phản bội một người để chọn cho mình hướng đi tốt hơn. Khi gặp tình huống như vậy có thể bạn sẽ rơi vào trạng thái tuyệt vọng, thậm chí nghi ngờ về giá trị của bản thân mình. Nếu cố khép mình với thế giới bên ngoài để tránh bị tổn thương thêm lần nữa, bạn sẽ càng khiến mình thêm cô đơn và buồn chán. Hướng đến những điều tốt đẹp và dành sự quan tâm nhiều hơn cho những người, những việc quan trọng với bạn là cách vượt qua sự cô đơn và thất vọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm