Khoảnh khắc tình nguyện ở Ngày hội Mottainai 2019

16/09/2019 - 22:21
Ngày hội Mottainai 2019 tại TPHCM được “xây dựng” bằng nhiều tấm lòng nhân ái, từ các nghệ sĩ, người đẹp, các mạnh thường quân… đến sự chung tay của các tình nguyện viên. Họ đã góp phần làm nên thành công cho Ngày hội và tạo được sự lan tỏa về tinh thần tương thân tương ái.

Trước khi tham gia Ngày hội Mottainai 2019 do Báo PNVN tổ chức tại Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon (TPHCM) vào ngày 14-15/9, gần 60 tình nguyện viên (TNV) đã trải qua vòng phỏng vấn để tìm ra những người phù hợp đến phân loại đồ cũ, học cách xếp giấy để hướng dẫn cho trẻ em, bán hàng tại Ngày hội… Dù đảm nhận công việc nào, vị trí nào, các TNV đều tích cực tham gia và chủ động trong công việc. Nhiều TNV cho rằng, họ đến với Ngày hội không chỉ góp phần giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông mà đây còn là môi trường để các TNV học hỏi nhiều bài học bổ ích.

 

a1.jpg
TNV không ngại "đội mưa" che chắn cho các em nhỏ mồ côi, khó khăn vào khu vực sân khấu chính của Ngày hội Mottainai 2019 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon (TPHCM) chiều 15/9

TNV Lê Hoàng Khánh Linh, sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, chia sẻ: “Đang là sinh viên khóa Báo chí, em đăng ký làm TNV để vừa tham gia bán hàng gây quỹ từ thiện, vừa có dịp được quan sát và học hỏi cách làm nghề của các anh chị phóng viên trong Báo PNVN. Em nghĩ đây là dịp để rèn luyện bản thân, trải nghiệm cuộc sống, thể hiện sức trẻ, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Hơn nữa, em nghĩ cuộc đời sinh viên mà không tham gia các hoạt động tình nguyện để lưu lại những hình ảnh đẹp thì sau này sẽ tiếc lắm!”.

 

a6.jpg
Các TNV bán hàng gây quỹ từ thiện

 

Tham gia công tác đưa đón các bé thiếu nhi ở Cơ sở Bảo trợ xã hội Thảo Đàn, em Lê Ngọc Sơn Trang, sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, tâm sự: “Em thấy đây là môi trường thực tiễn hết sức sinh động để tụi em được nhiều bài học quý. Em mong sự đóng góp nhỏ bé của mình không chỉ giúp đỡ các em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng tai nạn giao thông mà còn lan tỏa tinh thần tình nguyện đến mọi người. Bên cạnh đó còn kêu gọi giới trẻ sống tiết kiệm, hạn chế rác thải nhựa và tái sử dụng đồ cũ”.

 

a5.jpg
TNV hướng dẫn trẻ em xếp giấy

Đang hướng dẫn cho các em nhỏ làm những con vật từ vỏ bánh theo nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản, TNV Nguyễn Phương Nghi, học sinh lớp 8 (quận 2, TPHCM), chia sẻ: “Tất cả những vật liệu mà tụi em hướng dẫn cho các bé làm hôm nay đều được tái sử dụng như vỏ bánh, hộp giấy… Bản thân em muốn góp phần tuyên truyền lối sống xanh thông qua những hành động, việc làm thiết thực để lan tỏa thông điệp này đến mọi người. Em hy vọng mọi người biết cách tái chế những vật tưởng chừng như bỏ đi này, biến chúng thành những món đồ chơi, vật trang trí nhiều ý nghĩa như nghệ nhân Nhật Bản Takahashi”.

 

Một số hình ảnh đẹp của TNV tại Ngày hội Mottainai 2019 ở TPHCM:

a3.jpg
Dù đảm nhận công việc nào thì các TNV vẫn không ngại khó.
a4.jpg
Các TNV tham gia bán voucher
a8.jpg
Dù sân khấu đang có nhiều tiết mục hấp dẫn nhưng TNV vẫn không xao nhãng công việc
a11.jpg
TNV che mưa cho các bé ở Cơ sở bảo trợ xã hội Thảo Đàn vào tham gia chương trình.
a10.jpg
Tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ
a9.jpg
Các TNV luôn chủ động trong công việc.
a9-2.jpg
TVN hướng dẫn khách lựa hàng hóa phù hợp.

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM đã diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 1/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

- Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

anh-dai-su.jpg
4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm