Khởi động chiến dịch 'Nhận biết, phòng ngừa và xử trí bệnh phụ khoa'

01/08/2018 - 18:43
Đây là chiến dịch do Bayer Việt Nam phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện nhằm giúp phụ nữ Việt tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe, cũng như nâng cao hiểu biết về các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo do nấm.

Được biết, chiến dịch nằm trong đề án quốc gia về chăm sóc sức khỏe phụ nữ bao gồm chuỗi các buổi hội thảo và hoạt động tái tuyên truyền, được tổ chức tại các thành phố: Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội và Đà Nẵng. Theo đó, chiến dịch được khởi động bằng buổi hội thảo với chủ đề “Nhận biết, phòng ngừa và xử trí bệnh phụ khoa” diễn ra ngày 31/7 vừa qua tại TPHCM.

1.jpg
Toàn cảnh buổi hội thảo với chủ đề “Nhận biết, phòng ngừa và xử trí bệnh phụ khoa” 

Theo ban tổ chức, chiến dịch hướng đến mục tiêu truyền đạt, động viên và khuyến khích hơn 100.000 phụ nữ Việt Nam vượt qua nỗi lo ngại để mạnh dạn chia sẻ câu chuyện về bệnh phụ khoa của họ, cũng như giúp phụ nữ tự tin và chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống nhằm sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

2.jpg
Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thái Hà chia sẻ tại buổi hội thảo

Chia sẻ tại buổi hội thảo, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thái Hà, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Chuyên khoa II, bệnh viện Từ Dũ TPHCM, cho biết: “Phụ nữ không nên xem thường các triệu chứng ban đầu của viêm âm đạo do nấm, bởi vì chúng có thể không ảnh hưởng ngay lập tức lên cuộc sống, nhưng nếu không được điều trị, bệnh có thể chuyển qua dạng tái phát dai dẳng. Phụ nữ nên lắng nghe từng thay đổi nhỏ của cơ thể và chủ động đến khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Viêm âm đạo do nấm thường được điều trị bằng Clotrimazole dạng kem hoặc dạng viên đặt âm đạo. Thuốc giúp giảm ngứa, giảm cảm giác bỏng rát thông qua việc ngăn chặn sự phát triển của vi nấm gây bệnh. Phụ nữ có thể dễ dàng bôi kem hoặc đặt thuốc vào âm đạo trước khi đi ngủ bằng các dụng cụ đặt thuốc. Thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Để chủ động phòng ngừa, phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, chị em nên tích cực ngăn ngừa bệnh bằng cách rèn luyện những thói quen sinh hoạt lành mạnh và khoa học”.

Ông Thai Peng Mak, Giám đốc nhánh Chăm sóc Sức khỏe Người tiêu dùng, Bayer Việt Nam, cho biết: “Các bệnh phụ khoa bao gồm viêm âm đạo do nấm vẫn là một chủ đề khó chia sẻ đối với phụ nữ cũng như nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Sự hợp tác này là một bước tiến quan trọng trong việc giúp phụ nữ dễ dàng chia sẻ câu chuyện của họ trong một môi trường an toàn, nơi họ sẽ được hỗ trợ và được chăm sóc sớm hơn. Hoạt động này cũng nhấn mạnh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đóng góp vào các mục tiêu chăm sóc sức khỏe phụ nữ của Chính phủ Việt Nam”.

3.jpg
Ông Thai Peng Mak, Giám đốc nhánh Chăm sóc Sức khỏe Người tiêu dùng, Bayer Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Trong thời gian tới, các buổi hội thảo sẽ tiếp tục được diễn ra tại các thành phố: Cần Thơ (ngày 2/8), Hà Nội (ngày 14/8), Đà Nẵng (ngày 10/8).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm