pnvnonline@phunuvietnam.vn
Khởi động chiến dịch toàn cầu “Ba mẹ thấu hiểu và định hướng cho con”
Chiến dịch “Ba mẹ thấu hiểu và định hướng cho con” mong muốn có thể giúp các phụ huynh hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu, thiên hướng và đam mê của trẻ...
Theo báo cáo của UNICEF nói riêng và của Việt Nam cùng các nước trong khu vực nói chung, nhiều trẻ em đang cảm thấy chán nản, rối loạn lo âu và căng thẳng cao độ trong thời gian cách ly xã hội và học trực tuyến. Mặc dù sự thay đổi của môi trường bên ngoài là yếu tố then chốt, tuy nhiên sự thấu cảm, tương tác của ba mẹ cũng là yếu tố tác động trực tiếp đến việc học tập và sức khỏe tinh thần của trẻ.
Thống kê nội bộ ban đầu của CURIOOkids Việt Nam với hơn 1.000 phụ huynh đã chỉ ra rằng, chỉ có 2% trên tổng số hơn 1.000 phụ huynh tham gia khảo sát hiểu thiên hướng của con. Con số này cho thấy ba mẹ có thể chưa hiểu đúng, dẫn đến việc định hướng và lựa chọn các hoạt động chưa thực sự phù hợp với tính cách và khả năng của trẻ. Điều này liên quan trực tiếp đến sự tiếp nhận về mặt nhận thức và tinh thần ở trẻ, đặc biệt có thể gây sức ép hay áp lực tâm lý cho trẻ. Sự lựa chọn của ba mẹ dành cho trẻ sẽ mang đến những ảnh hưởng về lâu dài, tác động đến sự phát triển của trẻ từ nhà đến trường học
Phát biểu tại buổi lễ, ông Paul Blackstone Nhà giáo dục người Úc, người sáng lập CURIOOkids chia sẻ: "Thông qua chiến dịch khảo sát toàn cầu lần này, đội ngũ CURIOOkids kì vọng đạt được số lượng lớn phụ huynh tham gia để có được góc nhìn rộng nhất về vấn đề ba mẹ thấu hiểu con hay không. Kết quả của cuộc khảo sát sẽ được chia sẻ rộng rãi với các tổ chức uy tín và vì trẻ em".