Khởi động cuộc thi ‘Em vẽ ước mơ của em’

16/09/2019 - 11:45
Không chỉ là sân chơi bồi dưỡng những mầm non có năng khiếu hội họa trên toàn quốc, cuộc thi ‘Em vẽ ước mơ của em’ còn hướng tới khơi gợi cho các em thiếu nhi biết ước mơ và sống có hoài bão.

Ngày 15/9/2019, tại trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (Hà Nội), báo Thiếu niên Tiền phong đã tổ chức lễ phát động cuộc thi Vẽ tranh Cathay - Em vẽ ước mơ của em. Đây là cuộc thi vẽ dành cho các em nhỏ tuổi từ 6 đến 10 trên toàn quốc, được tổ chức thường niên từ 11 năm nay.

2.jpg
250 em nhỏ tham gia vẽ tranh tại chỗ trong Lễ phát động
 

Bước sang năm tổ chức lần thứ 11, cuộc thi được bắt đầu từ nay cho tới ngày 30/10/2019. Năm nay, BTC hỗ trợ 17.000 bộ chì màu và 170.000 tờ giấy vẽ miễn phí nhằm tạo điều kiện cho các em tham gia cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Cathay năm 2019 là 405 triệu đồng (bao gồm 216 giải cá nhân và 71 giải tập thể). Dự kiến lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2019.

Trong Lễ phát động cuộc thi Vẽ tranh Cathay – Em vẽ ước mơ của em, có 250 em học sinh đến từ các quận trong thành phố Hà Nội đã hưởng ứng thi vẽ tranh tại chỗ. Các em đều được tặng giấy vẽ, chì màu và quà tặng từ BTC.

3.jpg
Em nhỏ háo hức khoe bức tranh vừa hoàn thành trong Lễ phát động
 
4.jpg
Bà Đỗ Bình - Phó Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong tặng quà cho các em nhỏ tham gia Lễ phát động
 

Chia sẻ tại Lễ phát động, bà Đỗ Bình – Phó Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong - cho biết: Mục đích của cuộc thi là tạo ra một sân chơi đua tài thực sự để từ đó phát hiện, bồi dưỡng những mầm non  có năng khiếu hội họa trên cả nước  cũng như khơi gợi cho các em thiếu nhi - thế hệ chủ nhân tương lai biết ước mơ và sống có hoài bão để từ đó hình thành, xây dựng mục tiêu, phương hướng phấn đấu cho bản thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm