Khởi động dự án giáo dục giới tính và chống xâm hại tình dục trẻ em

31/05/2017 - 11:29
Việc giáo dục trẻ em kết hợp chặt chẽ với gia đình, giúp trẻ có đầy đủ hiểu biết để có thể tự bảo vệ mình được xem là giải pháp gốc rễ đối với nạn xâm hại tình dục trẻ em. Đây cũng được xem là mục tiêu của sự án giáo dục phi lợi nhuận ANNA.
Dự án giáo dục phi lợi nhuận ANNA đã được chính thức ra mắt tại TPHCM ngày 30/5. Dự án này được ra đời sau những trăn trở trước thực trạng đáng buồn về vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em tại Việt Nam xảy ra trong thời gian qua.

“Sự phẫn nộ của dân chúng cho tệ nạn này là rất cao, tuy nhiên cũng trôi qua và lắng xuống rất nhanh, chưa thực sự mang lại hiệu quả cụ thể. Chưa có một  đơn vị, tổ chức nào thực sự có sức ảnh hưởng trong việc truyền thông lâu dài, bền vững và hiệu quả cho vấn đề cấp thiết này”, anh Nguyễn Tiến Huy, Sáng lập & Điều hành DigiPencil MVV - người khởi xướng nên dự án chia sẻ.

Dự án ANNA có 2 mục tiêu rất cụ thể là giáo dục và bảo vệ. Về mục tiêu giáo dục, dự án sẽ sử dụng nguồn lực truyền thông từ các  kênh truyền hình, nhà xuất bản, các trang báo giấy, báo mạng, các công ty truyền thông, các công ty tư vấn chiến lược sáng tạo, mạng lưới người có tầm ảnh hưởng cao, và nguồn tài trợ từ các nhãn hàng quan tâm đến trẻ em… nhằm mang các kiến thức cơ bản quan trọng về giáo dục giới tính và chống xâm hại thân thể đến với trẻ em và phụ huynh thông qua nhà trường bậc mầm non và tiểu học.

Về mục tiêu bảo vệ, dự án sẽ sử dụng các nguồn lực truyền thông và tiền tài trợ để hỗ trợ các chương trình giáo dục hành động cho phụ huynh và giáo viên, để hiểu về quyền trẻ em và tạo lập thói quen trò chuyện, theo dõi, hướng dẫn trẻ em.
Anh Nguyễn Tiến Huy giới thiệu về dự án phi lợi nhuân ANNA 
Về lộ trình hành động dài hạn, ANNA hướng tới việc phát triển những nội dung giảng dạy theo hình thức giải trí và phổ biến đến các trường tiểu học. Cụ thể, mua bản quyền và chuyển ngữ nội dung giảng dạy liên quan đến đề tài “Giáo dục giới tính và an toàn thân thể cho trẻ em”. Triển khai bộ giáo trình điện tử về chủ đề giáo dục giới tính và an toàn thân thể cho trẻ em, thông qua việc sử dụng những tình huống của gia đình các nhân vật hoạt hình có bé trai tên An và bé gái tên Na. Bộ giáo trình này dự kiến sẽ được dùng làm tư liệu giáo dục trong các trường tiểu học. Bước đầu sẽ được thí điểm tại một số trường học tại TPHCM.

Trong ngày ra mắt, ANNA cũng giới thiệu Music Video “Xin lỗi con” được sáng tác bởi ê-kíp của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Phương Thanh, Phương Vy, Sean Trace, Thảo Trang, Hiền Thục, Giáng Son, Lam Trường… Bài hát như một lời tâm sự, lời xin lỗi của mẹ cha cho những phút chưa quan tâm con hết mực, lời cam kết sẽ yêu thương, bảo vệ, dành nhiều thời gian bên con và dạy con cách bảo vệ chính mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm