Khởi động giai đoạn 2 dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt

28/05/2018 - 15:17
Ngày 28/5, tại khu công nghiệp (KCN) Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội, đã diễn ra Lễ khởi động giai đoạn 2 dự án Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt. Giai đoạn 2 năm nay sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực với nội dung về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tinh thần cho nữ lao động tại các KCN so với giai đoạn 1 đã diễn ra năm 2017. 
_mg_4456-copy-1.jpg

Giai đoạn 1 năm 2017 của dự án Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt bước đầu đã đạt được kết quả đúng như mục tiêu đã đề ra. Các buổi truyền thông đã tiếp cận được 2.000 lượt người lao động tại 02 khu công nghiệp (KCN) địa bàn Hà Nội và giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng về thực hành dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc sức khoẻ sinh sản và sức khỏe tinh thần cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản tại các khu công nghiệp.

Chia sẻ về giai đoạn 2 của Dự án, bà Trần Hồng Điệp, Điều phối viên Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, cho biết: “Trong giai đoạn 2 năm nay, ngoài một khóa tập huấn kỹ năng cung cấp thông tin đến các cán bộ công đoàn và cán bộ  y tế và 20 buổi truyền thông kiến thức đến người lao động, dự án có thêm hai hoạt động thiết thực khác dành cho người hưởng lợi. Thứ nhất là hoạt động tư vấn và khám SKSS lưu động, dự kiến tiếp cận 800 người lao động. Thứ hai là Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng, SKSS và sức khỏe tinh thần, lồng ghép với hội thảo tổng kết dự án diễn ra vào tháng 12/2018, với sự tham gia của 05 đội chơi đại diện cho các KCN đã tham gia dự án.”

_mg_4430.JPG
Bà Trần Hồng Điệp – Điều phối viên Quỹ Vì Tầm Vóc Việtchia sẻ những điểm mới của dự án ở giai đoạn 2 này

Với mục đích đề ra ban đầu, và với mục tiêu mở rộng cũng như kéo dài dự án một cách bền vững, trong giai đoạn 2 năm nay, dự án Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt mở rộng địa bàn dự án tới nhiều KCN hơn. Cụ thể, dự án sẽ tiếp cận khoảng 3.400 lượt công nhân từ 05 KCN, với sự phối hợp của 9 doanh nghiệp tại Hà Nội và Bắc Ninh, gồm có: ba KCN của TP. Hà Nội là Thăng Long (H. Đông Anh), Quang Minh (H. Mê Linh), Nội Bài (H. Sóc Sơn) và hai KCN của tỉnh Bắc Ninh là Tiên Sơn (TX. Từ Sơn) và Quế Võ (H. Quế Võ).

Mục tiêu phát triển bền vững cũng được thể hiện ở sự tham gia tài trợ và đồng hành của các tổ chức phát triển cùng lĩnh vực nội dung của dự án. Đó là sự tài trợ của tổ chức DKT International, Inc. đối với hợp phần liên quan đến nội dung sức khoẻ sinh sản, cũng như sự đồng hành của tổ chức Marie Stopes trong hoạt động tư vấn và khám SKSS lưu động. Đây là hai tổ chức quốc tế đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sinh sản – tình dục và kế hoạch hóa gia đình.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Điều phối viên dự án của DKT International, Inc; Hoa Kỳ chia sẻ: “Tham gia dự án, chúng tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều người lao động được nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản – tình dục, đặc biệt là dù họ là ai và ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận các biện pháp tránh thai và tình dục an toàn đạt chất lượng với chi phí hợp lý nhất”.

Giai đoạn 2 dự án Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc việt sẽ kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 12 năm 2018. Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” là một trong những dự án trọng điểm của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, thuộc nhóm hoạt động “Chăm sóc sức khoẻ cho bà mẹ mang thai”. Nội dung dự án hướng đến người hưởng lợi là nữ công nhân làm việc tại các KCN địa bàn Hà Nội và lân cận. 

_mg_4473.JPG
Buổi Tập huấn Kỹ năng cung cấp thông tin đến các cán bộ công đoàn, cán bộ y tế đến từ các doanh nghiệp tại 05 khu công nghiệp địa bàn diễn ra dự án

Ngay sau Lễ khởi động giai đoạn 2 của dự án diễn ra vào sáng ngày 28/5 là khoá tập huấn 02 ngày dành cho 50 cán bộ công đoàn và cán bộ y tế của các doanh nghiệp trong 05 KCN hưởng lợi với nội dung Kỹ năng cung cấp thông tin về dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tinh thần cho người lao động tại khu công nghiệp. Ngay sau đó, đợt khám và tư vấn sức khoẻ sinh sản sẽ diễn ra vào tháng 6, song song với các buổi truyền thông kiến thức và kỹ năng thực hành dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc sức khoẻ sinh sản và sức khỏe tinh thần đến các nữ công nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm