'Khởi nghiệp chắp cánh tương lai' cho 600 nữ phạm nhân tại trại giam Thanh Phong

14/07/2018 - 08:29
Trong quá trình hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, nhiều phụ nữ đã cố gắng vươn lên và trở thành những doanh nghiệp thành công, có nhiều cống hiến cho xã hội.

Ngày 12/7 vừa qua, tại trại giam Thanh Phong (huyện Nông Cống, Thanh Hóa), Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) – Bộ Công An và Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện “Khởi nghiệp chắp cánh tương lai” cho gần 600 nữ phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam này.

tp4.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ tại sự kiện "Khởi nghiệp chắp cánh tương lai"

Sự kiện truyền thông lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục phạm nhân nữ, tiếp thêm động lực giúp họ tích cực, cải tạo tiến bộ, có ý thức rèn luyện nâng cao nghề nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định để hòa nhập với gia đình và cộng đồng xã hội.

thanhphong.jpg
Đại diện của Tổng cục VIII và Hội LHPNVN trao quà hỗ trợ cho một số nữ phạm nhân tại trại giam Thanh Phong.

Chia sẻ trước đại biểu tham dự và gần 600 nữ phạm nhân tại trại giam Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết đã động viên những nữ phạm nhân cố gắng cải tạo tốt, sớm trở về với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Bà nói: "Hiện nay trên cả nước cứ 10 doanh nhân thì có đến 2-3 người là phụ nữ, trên tất cả các lĩnh vực từ nhỏ đến những doanh nghiệp ở tầm quốc gia và trước khi có được những thành công đó, họ cũng đã phải nung nấu nhiều ý tưởng khởi nghiệp và nếm trải không ít thất bại. Một trong những lý do để giúp họ thành công chính là sự chuẩn bị, là kế hoạch khởi nghiệp được nung nấu, suy nghĩ kỹ càng…"

tp9.jpg
Nhiều nữ phạm nhân mong muốn cải tạo tốt và chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai của mình.

Một số chị em trong thời gian chấp hành án, cũng như khi trở về địa phương đã quyết tâm vượt qua sai lầm và ước mơ mãnh liệt mong muốn hoàn lương, khởi nghiệp, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

“Mong các chị em hãy phấn đầu rèn luyện tốt để được giảm án, sớm quay trở về với gia đình, cộng đồng, ổn định công việc làm ăn. Hãy là những người chủ của chính cuộc đời mình, định hướng đúng đắn và tạo dựng một con đường tương lai tốt đẹp! Chúng ta cần biết vượt lên chính mình, vượt qua những rào cản, định kiến của xã hội để không mắc lại những sai lầm cũ, trở thành một người phụ nữ lương thiện”, bà Nguyễn Thị Tuyết chia sẻ.

tp10.jpg
Chương trình nhận được sự tham gia rất lớn của các nữ phạm nhân.

Sự kiện truyền thông "Khởi nghiệp chắp cánh tương lai" đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các nữ phạm nhân tại trại giam Thanh Phong và cũng tại đây, gần 600 nữ phạm nhân đã được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm của một số gương nữ phạm nhân chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập và khởi nghiệp thành công của tỉnh Thanh Hóa.

bia.jpg
Một tiết mục văn nghệ của các nữ phạm nhân.

Ngoài ra, trong sự kiện truyền thông lần này, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức khảo sát đối với 100 nữ phạm nhân còn thời hạn thi hành án dưới 2 năm về vấn đề định hướng nghề nghiệp sau khi ra trại.

Trước đó, vào 9/7 sự kiện truyền thông "Khởi nghiệp chắp cánh tương lại" cũng đã được tổ chức tại Trại giam Tống Lê Chân (huyện Hớn Quản, Bình Phước) cho gần 400 nữ phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm