Khởi nghiệp năm 12 tuổi vì muốn các em được chăm sóc tốt hơn

29/07/2019 - 08:32
Vì muốn tìm cho những đứa em của mình bảo mẫu tốt, Noa Mintz đã tiếp cận với nhiều phụ nữ có triển vọng trong nghề này. Sau khi thấy nhà cô có bảo mẫu tốt, nhiều người đến liên hệ và nhờ Noa tìm giúp. Thế là cô thành lập luôn công ty chuyên cung cấp dịch vụ người giữ trẻ. Hiện doanh thu của công ty lên tới hàng trăm nghìn USD mỗi năm.
noa-mintz-2.jpg
Noa Mintz

 

Là chị cả của ba em nhỏ, Noa Mintz (người Mỹ, hiện 18 tuổi) mệt mỏi khi thấy cách làm việc vô trách nhiệm của những người giữ trẻ trong gia đình cô. Ở tuổi học sinh tiểu học nhưng Noa nghĩ nếu mình ở vị trí của những nhà tuyển dụng chắc sẽ không chọn những người như thế. Nhiều trung tâm giới thiệu việc làm chỉ xem trọng hồ sơ, lý lịch của ứng viên mà thiếu quan tâm đến nhu cầu thực tế của khách hàng. Từ đó, cô bé 12 tuổi đã nhen nhóm trong đầu ý tưởng sẽ tự tìm bảo mẫu cho những đứa em của cô.
 
Nghĩ là làm, mỗi khi đi nhà thờ, đi dự tiệc, cô bắt đầu tiếp cận với những phụ nữ có tiềm năng trở thành bảo mẫu hoặc người giữ trẻ, trò chuyện và ghi lại thông tin của họ. Ban đầu, cô chỉ định tìm người trông em cho bố mẹ cô nhưng sau đó một số người quen cũng nhờ cô tìm giúp. Từ đó, Noa tin rằng mình có thể làm dịch vụ giới thiệu người giữ trẻ cho những người dân ở thành phố New York. Năm 2013, Noa thành lập công ty giới thiệu người giữ trẻ mang tên chính mình. Vì Noa chưa đủ tuổi nên bố cô giúp đứng tên trong giấy phép kinh doanh và tạo ra một trang web để phục vụ cho công việc. Dù tuổi nhỏ nhưng Noa làm việc rất nghiêm túc. Mỗi ứng viên trước khi được tuyển dụng, cô dành khoảng 45 phút để phỏng vấn. Ứng viên tiềm năng theo Noa phải là người yêu trẻ, xem công việc như một trải nghiệm thú vị, có thể xử lý những tình huống bất ngờ, có thể khiến trẻ yêu quý và gia đình tin cậy.
 
noa-mintz-3.jpg
Noa Mint và một trong những giám đốc điều hành từng làm việc cho cô

  

Mỗi khi giới thiệu bảo mẫu thành công cho các gia đình, Noa lấy phí từ 100 -200 USD. Bảo mẫu của công ty cô có thu nhập trung bình từ 50.000-70.000USD/năm. Noa lấy tiền hoa hồng khi giới thiệu việc làm thành công cho họ khoảng 15% mức lương. Từ khi thành lập công ty đến nay, Noa đã giới thiệu bảo mẫu và người giữ trẻ cho hơn 500 gia đình. Cô không tiết lộ doanh thu hiện nay nhưng theo tạp chí Time, doanh thu hang năm của công ty cô đạt 375.000USD.

Noa chưa bao giờ nghĩ rằng nhu cầu tìm bảo mẫu cho gia đình lại là tiền đề thúc đẩy cô thành lập doanh nghiệp. Ở tuổi ấy, cô cũng chưa có nhu cầu tìm một công việc để kiếm sống. Mọi chuyện cứ diễn ra một cách tự nhiên, cô nắm bắt nó vì bản thân cô cũng khá yêu thích công việc này. Ban đầu Noa sắp xếp thời gian để tự điều hành doanh nghiệp. Song công việc ngày càng nhiều, cô quyết định thuê giám đốc điều hành cho công ty để cô có thể an tâm đi học. Hiện nay, công ty của cô có khoảng 75 bảo mẫu và người trông trẻ làm việc toàn thời gian.
 
noa-mintz-5.jpg
Noa Mint và những nhân viên của cô

  

Dù Noa không đạt được thành tích xuất sắc ở trường vì một phần thời gian lẽ ra dành để học tập lại bị cắt xén cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, cô khá hài lòng với danh hiệu một doanh nhân trẻ triển vọng. Hiện tại, Noa đang giữ nhiệm vụ là chủ nhiệm câu lạc bộ khởi nghiệp trong trường, nơi những người bạn cùng trang lứa yêu thích việc kinh doanh thường tìm đến cô để học hỏi và nhờ tư vấn khởi nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm