Khởi nghiệp thông minh dành cho phụ nữ

09/12/2017 - 16:02
Ngày 9/12, tại Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo "Khởi nghiệp thông minh dành cho phụ nữ". Khóa học cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho phụ nữ để từng bước khởi nghiệp, biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương nhấn mạnhg, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, trong đó bao gồm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPNVN giai đoạn 2017-2022. Đầu năm 2017, Hội LHPNVN đã trình đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" lên Thủ tướng Chính phủ và đã được Thủ tướng phê duyệt ngày 30/6/2017.
pct-hoi-tran-thi-huong.JPG
Phó Chủ tịch Hội Trần Thị Hương phát biểu khai mạc buổi khai giảng khóa đào tạo ""

Mục tiêu của đề án là nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp. Trong đó, Hội sẽ chủ trì các hoạt động hỗ trợ 20.000 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; góp phần vào mục tiêu có thêm 100.000 doanh nghiệp của phụ nữ mới thành lập đến năm 2025. Bên cạnh đó, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới cũng đặt ra mục tiêu tới năm 2020 sẽ có 35% số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong tổng số hơn 1 triệu doanh nghiệp của cả nước.

Theo Phó Chủ tịch Trần Thị Hương, ý tưởng khởi nghiệp dù lớn hay nhỏ đều đáng quý. Nó cho thấy sự năng động, sáng tạo, tinh thần vươn lên không ngừng của phụ nữ. Tích cực tham gia khóa học là cách trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đặc biệt có tinh thần quyết tâm, dám chấp nhận rủi ro, lòng nhiệt huyết và tinh thần không sợ thất bại.
khoi-nghiep-thong-minh-cho-phu-nu.JPG
Khóa đào tạo ""

Các khóa đào tạo "" do Đại sứ quán (ĐSQ) Mỹ hỗ trợ tài chính được tổ chức tại 10 tỉnh của Việt Nam là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Thái Nguyên và Nam Định có ý nghĩa quan trọng, có sự gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện các mục tiêu của Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Thông qua khóa đào tạo này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng khởi sự kinh doanh, hiểu được để trở thành nhà quản lý thì cần những yếu tố gì. Từ đó nâng cao kỹ năng quản lý, phát triển các ý tưởng kinh doanh khả thi để từ đó xây dựng được kế hoạch kinh doanh thành công.
pho-dai-su-my.JPG
Bà Caryn R.McClellard - Phó Đại sứ Mỹ tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng.

Cũng tại buổi lễ, bà Caryn R.McClellard - Phó Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh: "Phái đoàn ngoại giao Mỹ luôn hỗ trợ mạnh mẽ các hoạt động trao quyền cho phụ nữ. Khi phụ nữ thành công thì xã hội sẽ phát triển. Đại sứ quán Mỹ đã phối hợp với Hội LHPNVN tổ chức các hội thảo nâng cao năng lực và kỹ năng lãnh đạo cho hơn 130 lãnh đạo cấp trung và cấp cao của Hội. Giờ đây, ĐSQ Mỹ rất vui được tiếp tục cộng tác với Hội để mở các khóa đào tạo khởi nghiệp cho phụ nữ. Bên cạnh đó, ĐSQ Mỹ cam kết hỗ trợ phụ nữ Việt Nam phát triển các kỹ năng về công nghệ. Đây là bước chuẩn bị cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công".

pct-hoi-tran-thi-huong-2.JPG
Phó Chủ tịch Trần Thị Hương (áo xanh), bà Caryn R.McClellard (áo đen), TS. Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và đại diện hai bên

Sau Lễ khai giảng khóa đào tạo "", Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đã có buổi làm việc với bà Caryn R.McClellard. Hai bên bày tỏ các vấn đề cùng quan tâm về bình đẳng giới và trao quyền kinh tế cho phụ nữ.

Tại buổi tiếp, bà Trần Thị Hương giới thiệu với bà Caryn về chức năng, nhiệm vụ của Hội LHPNVN, các nhiệm vụ của Hội trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc và các giải pháp liên quan; vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế… Hội cam kết sẽ luôn theo sát các khóa học do ĐSQ tài trợ và có sự hỗ trợ cần thiết. Hội cũng sẵn sàng hợp tác với sứ quán Mỹ trong hoạt động của dự án cũng như cho các hoạt động tiếp theo nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, sự phát triển của phụ nữ, nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực trong xã hội.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm