Khởi nghiệp trắng tay, 'tiểu thư' cầm cố nhà ở để làm lại từ đầu

17/07/2019 - 11:04
Sinh ra trong một gia đình khá giả tại TPHCM nhưng chị Ngô Phương Hằng (Julie Ngô) không chịu sống theo sự sắp đặt của ba mẹ...

Không muốn "dựa" bóng cha mẹ giàu có, Ngô Phương Hằng quyết tâm theo đuổi con đường riêng và khởi nghiệp ở lĩnh vực mỹ phẩm. Sau nhiều lần phá sản tưởng chừng như mất tất cả, chị đã vực dậy và xây dựng thành công thương hiệu mỹ phẩm Belief và trở thành CEO Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Bismo (Bình Thạnh, TPHCM).

Cầm sổ đỏ để vay tiền vì mỹ phẩm

Phương Hằng có dáng người nhỏ nhắn, phong cách nhẹ nhàng đúng chất một “tiểu thư” con nhà có điều kiện, thế nhưng ít ai biết được, người phụ nữ mềm yếu ấy lại có một nội lực phi thường, một ý chí kiên định quyết tâm theo đuổi đam mê, không “đầu hàng” trước khó khăn.

Chị Hằng có một niềm đam mê rất lớn với mỹ phẩm, từ nhỏ, chị đã tự tìm hiểu và mong muốn nghiên cứu ra mỹ phẩm để cho chị em cùng làm đẹp. Vậy nên, chị đã chọn học về lĩnh vực làm đẹp  tại trường đại học Canadian Beauty College Barrie (Canada)

Nhận thấy thị trường hiện nay có quá nhiều mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, nhiều người vì lợi nhuận mà pha chế những sản phẩm kém chất lượng, thậm chí làm giả các thương hiệu mỹ phẩm lớn để kiếm lời. Bản thân chứng kiến nhiều chị em trở thành nạn nhân của những chiêu trò “treo đầu dê bán thịt chó” của các cửa hàng mỹ phẩm kém chất lượng... Từ thực tế đó, chị đã nung nấu ý chí nghiên cứu ra mỹ phẩm  của riêng mình, đảm bảo chất lượng cho chị em phụ nữ.

Chị Hằng cho biết, bản thân không biết đi xe máy mà đi ô tô của gia đình thì bất tiện nên thời gian đầu thử nghiệm sản phẩm, chị phải thuê xe ôm đi khắp nơi mời người dùng thử. Chị phải chăm sóc từng người, theo dõi sự tiến triển của làn da khách hàng qua một thời gian dài. Chị không ngại lăn lộn ra thị trường để hiểu được khách hàng và tính năng của sản phẩm.

 

a3.jpg
Sau khi thành công chị Hằng mong muốn chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệp cho các bạn trẻ 

Chị Hằng kể: “Lúc 25 tuổi tôi bắt đầu khởi nghiệp với một dòng mỹ phẩm chăm sóc body cho phụ nữ. Tuy nhiên, tôi lại gặp những đối tác không trung thành, đối tác không nhiệt tình và làm sai sản phẩm. Tôi đã viết công thức và đưa cho đối tác để sản xuất, tuy nhiên họ đã làm lệch công thức. Điều này đã gây “chết” một dòng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tôi lại gặp đội ngũ maketing thiếu chuyên nghiệp. Lúc đó tôi còn quá non trẻ, ngoài kiến thức về sản phẩm thì tôi không có kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, vậy nên tôi đã vấp ngã. Sau khi đầu tư gần 3 ty đồng để đưa dòng sản phẩm ấy ra thị trường thì kết quả tôi nhận lại là con số 0 tròn trĩnh”.

“Một dòng mỹ phẩm muốn tồn tại ngoài chất lượng bắt buộc phải có đối tác sản xuất tốt, đội ngũ marketing có tầm để đưa sản phẩm đến tay người dùng. Tôi bị va vấp bởi cả 2 yếu tố trên nên vấp ngã và mất 3 tỷ. Tôi đã bị khủng hoảng tâm lý rất nặng sau vấp ngã đầu đời”, chị Hằng bộc bạch.

Sau vấp ngã, chị Hằng tiếp tục cầm cố sổ đỏ nhà ở kết hợp với một người bạn để làm lại từ đầu. Người bạn hỗ trợ về tài chính và chị có thế mạnh về việc nghiên cứu và am hiểu sản phẩm. Những tưởng con đường đi lần này sẽ thuận lợi nhưng chị tiếp tục vấp ngã lần 2. Chị và người bạn sau một thời gian hợp tác, bắt đầu không cùng chung quan điểm như ban đầu.

Từ những bất đồng quan điểm, chị Hằng tiếp tục đứng ra làm riêng. Nhờ sự hỗ trợ từ chồng, cộng với kinh nghiệm xương máu sau nhiều lần thất bại, chị đã tìm được hướng đi mới và xây dựng thành công thương hiệu mỹ phẩm Belief và mở công ty Bismo nhằm hỗ trợ cho các bạn khởi nghiệp.

Dấu ấn mới

Hiện nay, công ty Bismo (văn phòng đặt tại Vinhomes Central Park ở quận Bình Thạnh, TPHCM) của chị được lập nên nhằm tư vấn chiến lược và quy trình phát triển một thương hiệu mỹ phẩm, gia công mỹ phẩm trọn gói, đào tạo và hỗ trợ xây dựng hệ thống bán, đại diện xuất nhập khẩu mỹ phẩm. Chị Hằng mong muốn tạo được một địa chỉ tin cậy cho chị em tại TPHCM đến tư vấn về mỹ phẩm.

“Nếu chị em cần địa chỉ uy tín mua mỹ phẩm thì công ty sẽ tư vấn những dòng sản phẩm có sẵn. Hoặc các bạn muốn sở hữu riêng cho mình một dòng mỹ phẩm thì bên Bismo sẽ nghiên cứu làm riêng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực mỹ phẩm con đường đi đúng đắn. Bởi vì, sau một lần vấp ngã sẽ mất nhiều tiền, mất niềm tin. Từ vấp ngã của mình tôi muốn giúp đỡ để các bạn rút kinh nghiệm và tránh đi lại vết xe đổ”, chị Hằng tâm sự.

 

a2.jpg
Chị Ngô Phương Hằng CEO Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Bismo (Bình Thạnh, TPHCM).

Chị Hằng cho biết, đối với thương hiệu mỹ phẩm Belief, hiện nay 1 tháng đưa ra thị trường khoảng 20.000 bộ sản phẩm. Lợi nhuận trung bình khoảng 1,5 -2 tỷ đồng/tháng. Sản phẩm sau khi ra mắt 4 tháng có 1000 đại lý, được khách hàng đón nhận và tin dùng.

Hiện nay, chị còn giữ vai trò Đại diện hiệp hội xuất nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Những thương hiệu quen thuộc ở thị trường Việt Nam như whoo , innisfree , Nature republic , Laneige, 3CE ,VDL ,Clio , amway, nuskin... là đối tác của chị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm