Khởi nghiệp từ nỗi lo… điện thoại hết pin

04/10/2016 - 15:46
Krassi và Lucky Popov, anh em người Bungari theo gia đình di cư sang Mỹ từ khi còn nhỏ. Họ đã tạo ra những thiết bị có thể giúp mọi thứ, từ smartphone đến những chiếc máy trong bệnh viện có thể được sạc điện bất cứ lúc nào.
bqtc-38.jpg
Anh em Krassi và Lucky Popov 

Gia đình anh em Popov đã thành lập Công ty Veloxity khi cả 2 đang học ở trường ĐH Bentley. 2 chàng trai nhập cư trẻ tuổi này đã làm điều đó trong khi vẫn cùng nhau giữ mối liên kết mạnh mẽ với gia đình.

Anh em nhà Popov nhận ra rằng, mối lo pin điện thoại yếu hoặc sập nguồn là vấn đề cá nhân cần được giải quyết. Hầu hết mọi người không mang bộ sạc điện thoại theo cùng vì sự bất tiện của nó nên tình trạng điện thoại tắt máy khi đang ở nơi công cộng thường xuyên xảy ra. Sẽ tiện lợi biết bao nếu chúng ta có một nơi nào đó để sạc điện thoại. Ý tưởng về 1 buồng sạc điện thoại có thể dùng ở nơi công cộng cho mọi người nảy ra từ đây.

Họ đã tin tưởng mạnh mẽ vào công việc kinh doanh này đến nỗi Krassi thậm chí còn quyết định dành 1 học kỳ tới Hồng Kông (Trung Quốc) để anh có thể học hỏi thêm về sản xuất chế tạo. Lucky đã tốt nghiệp đại học sớm hơn 1 năm nhằm mục đích khởi sự công ty và dành ưu tiên cho việc xây dựng tương lai của họ. 

Mạo hiểm nắm bắt cơ hội

Điều đáng chú ý nhất về 2 doanh nhân này là họ không hề có một nền tảng mạnh để khởi sự. Không giống như tỉ phú Donald Trump, họ không có hàng trăm ngàn USD khi bắt đầu khởi nghiệp. Họ không hề có kinh nghiệm gì về kinh doanh và đã đánh cược tương lai của mình vào sự thành công của sản phẩm. Sự thất bại sẽ đồng nghĩa với phá sản, nghèo đói và hủy hoại luôn hồ sơ tín dụng. Điều này thậm chí có thể dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn cuộc sống của họ.

Tuy vậy, anh em nhà Popov vẫn tin tưởng vào khả năng của mình và sát cánh bên nhau. Lucky cho biết: “Điều quan trọng là thực sự hiểu và tin tưởng vào đối tác kinh doanh của bạn. Tôi đủ may mắn để nói rằng tôi có thể làm cả 2 điều đó cùng với anh trai của mình”.

Khi bắt đầu, họ có 21.000 USD thông qua sự đầu tư của gia đình và bạn bè, cũng như tất cả những gì họ có trong tài khoản ngân hàng.

Anh em nhà Popov thừa nhận mình mắc rất nhiều sai lầm không nên có trong kinh doanh. Ví dụ, họ đã thuê 1 nhà kho và 1 không gian văn phòng trong 1 khu phố tồi tệ không có máy điều hòa nhiệt độ. Điều này đồng nghĩa với một bước đi tốn kém và đã gây rắc rối trong vòng 6 tháng.

 

Cân bằng giữa học tập và kinh doanh

Trong khi người sáng lập của Google và Microsoft hoặc bỏ học hoặc thi trượt tốt nghiệp thì anh em nhà Popov đã vừa quản lý công ty, vừa đảm bảo việc theo học toàn thời gian tại trường. Họ đang nằm trong một nhóm ưu tú thuộc 3,6% doanh nghiệp do doanh nhân dưới 30 tuổi sở hữu. Krassi chia sẻ: “Đã có nhiều ngày, tôi phải tự tha thứ cho việc không đến lớp để đi đàm phán một thỏa thuận lớn hoặc một hợp tác nhà nước”.

2 anh em đã tốt nghiệp với bằng danh dự vào năm 2015. Họ nói rằng chính trường đại học đã cho họ thấy sự lo âu về pin trên gương mặt của rất nhiều người. Đó là lý do tại sao Veloxity được thành lập và nó đã trở thành nhà cung cấp sạc pin chính thức cho IndyCar Boston vào năm 2016.

Anh em nhà Popov đã tạo ra những sản phẩm có thể giúp duy trì kết nối mà không bao giờ phải lo về hao hụt năng lượng. Nhờ đó, tất cả mọi người đều có cơ hội duy trì hoạt động của điện thoại mọi lúc, mọi nơi. Công ty của họ đã gia công cho 86 khách hàng lớn và hiện là 1 trong số những thương hiệu sạc điện nổi tiếng trong ngành công nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm