Khởi nghiệp với du lịch homestay giữa phố cổ Hà Nội

19/09/2017 - 06:55
Với mong muốn mang đến một không gian đặc biệt cho những du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan Hà Nội, 2 cô gái trẻ Đặng Phương Anh và Nguyễn Thanh Huyền đã khởi nghiệp với dự án Lacaito, một dịch vụ homestay, ngay giữa lòng phố cổ.
Hình thức du lịch homestay (ở cùng và sinh hoạt chung với người dân địa phương) không còn xa lạ với nhiều nước trên thế giới và các thành phố du lịch tại Việt Nam. Ở Hà Nội cũng có homestay nhưng vẫn còn giới hạn khá nhiều về không gian, địa điểm.
phuong-anh-va-thanh-huyen.jpg
Phương Anh (phải) và Thanh Huyền

Với mong muốn mang đến cho du khách nước ngoài và ngay cả những người sống tại Việt Nam một không gian yên bình đặc trưng phố cổ, Đặng Phương Anh và Nguyễn Thanh Huyền đã khởi nghiệp bằng dịch vụ homestay tại phố Dã Tượng, Hà Nội.

Dự án được hai cô gái 8x đặt tên là Lacaito (viết tắt của cụm từ “là cái tổ”) với mong muốn những vị khách khi đến đây sẽ luôn cảm thấy như được về nhà, về với chốn riêng của mình.

Hai cô gái đã thổi hồn vào những căn phòng nhỏ, vốn mang nhiều dấu ấn đặc trưng nơi phố cổ bằng cách bài trí hiện đại hơn, trang bị đồ dùng, máy móc tiện dụng nhưng vẫn giữ được không gian gần gũi, mộc mạc, đặc biệt là không gian xanh quanh ngôi nhà.

Sự chân thành tạo nên trái ngọt

Cả Phương Anh và Thanh Huyền đều không phải là dân kiến trúc, nên để biến ý tưởng thành hiện thực không đơn giản, vì căn biệt thự khá cổ kính, đường điện nước bố trí bất tiện, phải mất nhiều thời gian để cải tạo lại. Mỗi vật dụng trong nhà, từ chiếc đèn, các món đồ dùng, cho tới đồ trang trí, Phương Anh và Huyền đều tự lựa chọn và chăm chút từng chi tiết nhỏ.
anh123.jpg
Đặng Phương Anh là đồng sáng lập của 2 ngôi nhà homestay Lacaito, tại số 2, ngõ Dạ Tượng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để tạo dấu ấn riêng cho homestay của mình, 2 cô gái nhỏ nhắn này luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc khách hàng một cách chu đáo.

Dù thời gian làm việc tại công sở luôn bận rộn nhưng cả Phương Anh và Thanh Huyền đều tranh thủ khi nghỉ trưa hay buổi tối để giải đáp những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của mình. Trước giờ khách nhận nhà, 2 bạn luôn chuẩn bị sẵn hoa tươi, đồ ăn, thức uống trong nhà để tiếp đón.

Tại mỗi căn hộ có những chỉ dẫn về các địa điểm quán ăn, điểm vui chơi chất lượng tốt, giá cả hợp lý để du khách tham khảo. Vào buổi tối, sau giờ làm việc, họ sẽ trở thành hướng dẫn viên miễn phí, cùng những người đang sử dụng dịch vụ đi tham quan, trải nghiệm văn hóa của Thủ đô. Ngày lễ, Tết hay vào các dịp đặc biệt, 2 cô chủ lại tự tay nấu những món ăn ngon của Việt Nam để giới thiệu đến du khách.

Sự chân thành đó đã giúp 2 bạn trẻ không chỉ duy trì mối quan hệ giữa chủ nhà và khách mà còn có thêm nhiều người bạn mới. Hiện nay, dự án Lacaito đã được phát triển với 2 ngôi nhà homestay tại số 2, ngõ Dạ Tượng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và tiếp tục được triển khai tại TPHCM với những căn phòng xinh xắn mang nhiều phong cách khác nhau.

Hai cô bạn đang ấp ủ những dự án tiếp theo, với phương châm khởi nghiệp: “Những gì xuất phát từ nhiệt tình và tâm huyết của tuổi trẻ, luôn xứng đáng được ghi nhận và gặt hái thành công”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm