Khởi quay 108 tập phim về Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt

08/01/2018 - 17:05
Tối 7/1/2018, Kênh truyền hình An Viên và Công ty Văn hóa Nhật Nguyệt đã chính thức công bố khởi quay series phim “Mẹ Việt - Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt”.
3.jpg
Trình diễn Tín ngưỡng thờ Mẫu trong buổi công bố khởi quay phim "Mẹ Việt - Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt"

Với 108 tập, mỗi tập dài từ 12 đến 15 phút, phim Mẹ Việt - Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt sẽ được sản xuất theo 4 phần với 4 chủ đề riêng, gồm: Giới thiệu tổng quan về tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt, Tứ Phủ, Các vị thánh trong Tứ Phủ và các vị Thánh được phối thờ trong Tứ Phủ, Tín ngưỡng thờ Mẫu xưa và nay.

Bà Đàm Lan, đại diện cho nhà sản xuất phim đồng thời là người chắp bút xây dựng kịch bản phim cho hay, để thực hiện bộ phim này ê kíp làm phim cũng như ban cố vấn phim đã kêu gọi các nhà nghiên cứu, các đồng đền thủ nhang ở trong và ngoài nước cùng đóng góp và hỗ trợ để nội dung của phim được chuẩn chỉ và đạt được đúng như mục tiêu đề ra.

Để hoàn thành tốt dự án phim này, ekip làm phim ngoài tìm tòi, nghiên cứu sưu tầm tài liệu thì sẽ gần như đặt chân đến tất cả các vùng miền trong cả nước.

2.jpg
Thảo luận về tín ngưỡng thờ mẫu trong lễ công bố khởi quay phim  

“Phim không hy vọng có thể giải quyết được những vấn đề bấp cập của tín ngưỡng thờ Mẫu hiện nay cũng như tương lai, nhưng sẽ cung cấp cho cộng đồng những thông tin cơ bản nhất, những giá trị văn hóa đặc sắc, những giả trị nhân văn to lớn mà Tín ngưỡng thờ Mẫu mang lại cho con dân nước Việt”, đại diện nhà sản xuất bày tỏ.

Tín ngưỡng thờ Mẫu là tín ngưỡng nội tại đã đồng hành cùng với quá trình lịch sử của người Việt trong suốt 4.000 năm qua. Vào năm 2016, Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm